Quảng Ninh tung thêm gói kích cầu du lịch 100 tỷ đồng

Nhằm thích ứng ngay với tình hình mới khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, một trong những nhiệm vụ trước mắt của tỉnh Quảng Ninh là tăng cường kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh, giúp doanh nghiệp dịch vụ, du lịch sớm phục hồi.
Quảng Ninh tung thêm gói kích cầu du lịch 100 tỷ đồng

HĐND tỉnh thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020 tại Nghị quyết số 256/2020/NQ- HĐND đã ban hành ngày 14/5/2020 với gói kích cầu khoảng 100 tỷ đồng và có hiệu lực ngay sau khi ban hành.

Theo Nghị quyết, Quảng Ninh giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử trong thời gian từ 9/9 tới 31/12/2020; bổ sung giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long trong Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ, truyền thống ngành than (12/11), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12).

Quảng Ninh kỳ vọng gói kích cầu khoảng 100 tỷ đồng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy dịch vụ, du lịch sớm phục hồi, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm của Quảng Ninh. Đây cũng là việc Quảng Ninh tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế-xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nghị quyết mới tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, kéo dài các chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch hết sức cần thiết để thu hút khách nội địa đến với Quảng Ninh, góp phần phục hồi ngành du lịch, dịch vụ.

Trước đó, ngay sau khi đợt dịch đầu tiên được không chế, Quảng Ninh đã thông qua gói kích cầu du lịch trị giá gần 200 tỷ đồng vào tháng 5/2020).

Có thể bạn quan tâm