Quảng Trị lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sân bay

Thủ tướng vừa quyết định giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sân bay Quảng Trị.
Quảng Trị lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sân bay

Ngày 6/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký thay quyết định nêu rõ Thủ tướng đồng ý giao UBND tinh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Theo đó, việc giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị được dựa trên đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ý kiến của Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Thủ tướng giao Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu ý kiến của Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, căn cứ định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 và các quy hoạch có liên quan để xác định thời điểm đầu tư sân bay Quảng Trị, bảo đảm hiệu quả, khả thi.

Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Trị đã đề xuất Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP) và giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án.

Đối với tổng mức đầu tư sân bay khoảng 4.400 tỷ đồng, Bộ GTVT cho rằng số tiền này phù hợp với lĩnh vực đầu tư theo phương thức PPP, quy mô đầu tư đối với dự án PPP và Luật Đầu tư theo phương thức PPP.

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng trước mắt giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị. Trên cơ sở đó trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định chủ trương đầu tư và giao cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án.

Theo quy hoạch được Bộ GTVT phê duyệt, sân bay Quảng Trị là cảng hàng không nội địa, dùng chung cho mục đích dân dụng và quân sự, nằm tại địa bàn xã Gio Mai, huyện Gio Linh, cách TP Đông Hà khoảng 7 km.

Mục tiêu quy hoạch là sân bay cấp 4C (theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự cấp II. Nhà ga có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Sân bay có một đường băng, có thể tiếp nhận máy bay A320, A321 và tương đương.

Tổng diện tích quy hoạch sân bay khoảng 316,572 ha. Trong đó 177,642 ha là diện tích dùng chung; 87,730 ha là diện tích đất khu hàng không dân dụng và 51,200 ha là diện tích đất khu quân sự.

Có thể bạn quan tâm