Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp KH-CN công bố chiến lược 2020-2025

Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học-công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation – SVF) mới đây đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và công bố tầm nhìn chiến lược 2020 – 2025.
Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp KH-CN công bố chiến lược 2020-2025

Theo đó, SVF đã công bố tầm nhìn chiến lược 2020 – 2025: “Khát khao một Việt Nam toả sáng trên bản đồ thế giới bằng công nghệ Việt”. 

Cụ thể, SVF kêu gọi sự chung tay từ các thành tố chủ chốt trong hệ sinh thái khởi nghiệp qua 3 trụ cột hoạt động. Thứ nhất, triển khai 4 nhánh chương trình: các chương trình đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên, các viện trường, tổ chức đào tạo; Các chương trình dành cho nhóm các nhà khởi nghiệp; Các chương trình hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương; Các chương trình nâng cao năng lực quản lý nguồn vốn đầu tư khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo giai đoạn sớm tại Việt Nam. 

Thứ hai, hỗ trợ toàn diện, nâng cao năng lực, chắp cánh cho các công nghệ mang tính cạnh tranh.

Thứ ba, tăng cường kết nối, kêu gọi các cơ hội đầu tư và các đối tác, khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới. 

SVF ra đời năm 2014, với vai trò quỹ xã hội hoá và phi lợi nhuận đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam. 

Cho đến nay, SVF đã kết nối được với 25 tỉnh thành trên cả nước và trực tiếp triển khai sâu các chương trình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo địa phương với 7 tỉnh thành. SVF cũng đã tiếp cận được 10.000 người với hơn 100 chương trình/cuộc thi khởi nghiệp được tổ chức, huấn luyện, hỗ trợ cho hơn 100 startup, thiết lập mạng lưới hơn 360 cố vấn khởi nghiệp và tổ chức 11 khóa huấn luyện cố vấn khởi nghiệp. Tính hiệu quả và những tác động tích cực mà SVF mang đến cho hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam đã được công nhận khi 90% các đơn vị từng hợp tác đánh giá cao về hiệu quả các hoạt động hỗ trợ mà SVF thực hiện.

Có thể bạn quan tâm