Quỹ Singapore đầu tư hàng triệu USD vào một công ty thực phẩm sạch

Ngay trong tháng 5 này, World Gold sẽ đầu tư khởi điểm 1 triệu USD cho dự án chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch GONfarm và nhà hàng GONtasty của VNI tại Việt Nam.
Quỹ Singapore đầu tư hàng triệu USD vào một công ty thực phẩm sạch

World Gold cam kết đầu tư cho VNI phát triển của các dự án kinh doanh khởi nghiệp về thực phẩm sạch

Ngày 6/5, CTCP phát triển Việt Nam toàn cầu (VNI) và Công ty World Gold Investments PTE. LTD (World Gold, Singapore) đã ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện và tiếp nhận nguồn vốn đầu tư. Tham dự lễ ký kết là đại diện lãnh đạo VNI, World Gold và sự chứng kiến của ông David Nguyễn Quang Vũ – Chủ tịch Tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam – Singapore (Vietcham) – là đơn vị đã kết nối 2 công ty để mở ra cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Theo thoả thuận hợp tác, quỹ đầu tư tài chính uy tín World Gold cam kết sẽ đầu tư vào VNI để cùng phát triển các hoạt động kinh doanh của VNI, đặc biệt là các dự án kinh doanh tiêu dùng, thực phẩm sạch, nhà hàng… World Gold cam kết sẽ đầu tư vốn khởi điểm 1 triệu USD vào các dự án của VNI ngay trong tháng 5/2017 và rót thêm vốn theo từng giai đoạn phát triển của các dự án kinh doanh của VNI trong các năm tới tại Việt nam và các quốc gia khác.

Dự kiến tổng vốn đầu tư cho VNI lên tới 15 triệu USD trong giai đoạn 2017-2019 nếu các mô hình của VNI hoạt động hiệu quả.

Phát biểu tại lễ kí kết, ông Teo Young Soon – Giám đốc đầu tư của World Gold cho biết, “Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường Việt Nam và nhận thấy những cơ hội đầu tư lạc quan khi hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh bài bản, uy tín và tầm nhìn dài hạn. Việc hợp tác giữa World Gold và VNI được thiết lập dựa trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng hiện có, phát huy lợi thế của mỗi bên nhằm khơi dậy tiềm năng và thúc đẩy tăng trưởng tốt hơn cho VNI trong thời gian tới”.

Đại diện World Gold cũng cho biết, quỹ này dành sự quan tâm và đầu tư cho mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn” do VNI phát triển tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Gonfarm và chuỗi Nhà hàng Gontasty. Hiện tại, đã có 5 cửa hàng thực phẩm sạch Gonfarm đi vào hoạt động ổn định tại Hà Nội và TP.HCM, cùng 1 Nhà hàng Buffet lẩu từ thiên nhiên Gontasty tại tầng 6 – Trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch.

Sau một thời gian vận hành, hiện nay chuỗi các cửa hàng và nhà hàng của VNI phát triển đã hoạt động ổn định, thu hút rất đông khách hàng đến trải nghiệm, khám phá mô hình mới….

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc VNI chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng Việt, hướng tới các sản phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch an toàn cho sức khoẻ, VNI sẽ tập trung phát triển chuỗi các cửa hàng Gonfarm và nhà hàng buffet lẩu để mang tới cho thực khách những trải nghiệm về ẩm thực mới, đảm bảo chất lượng tốt nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp”.

“Với việc tiếp nhận nguồn vốn đầu tư từ World Gold, Ban lãnh đạo VNI tin tưởng sẽ có thêm tài chính để mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, VNI còn kỳ vọng đối tác tới từ Singapore sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hoàn thiện mô hình kinh doanh trong nước và hợp tác xây dựng chiến lược phát triển quốc tế, cũng như tiếp thu được kinh nghiệm triển khai từ các nhà quản lý xuất sắc của World Gold”, ông Kiên nhấn mạnh.

Được biết, VNI là một công ty khởi nghiệp, được thành lập tháng 10/2016, hoạt động theo mô hình Holding hiện đại. Hiện nay, VNI đang đầu tư và quản lý hiệu quả 6 công ty con trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển gồm Công ty phát triển Chuỗi kinh doanh, thương mại, Luật, đào tạo, truyền thông và công nghệ.

Trong giai đoạn 2016-2020, VNI định hướng phát triển các chuỗi thương hiệu như: Gontasty – Nhà hàng Lẩu từ thiên nhiên; Gonfarm – Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch; A1 (All in one) – Chuỗi cửa hàng tiện ích với các cửa hàng trải khắp Việt Nam và tiến ra thị trường quốc tế./.

>> Mô hình trang trại cộng đồng giúp người Mỹ giải bài toán thực phẩm sạch

Có thể bạn quan tâm