Rậm rịch triển khai chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số sang 10 số

Còn hơn 2 tháng nữa đến thời điểm chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số về 10 số, một số địa phương và doanh nghiệp viễn thông đang rậm rịch triển khai kế hoạch kỹ thuật, truyền thông.
Rậm rịch triển khai chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số sang 10 số

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai chuyển đổi mã mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó tập trung tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các báo, đài về trên hệ thống thông tin cơ sở.

Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động đóng trên đị bàn xây dựng kế hoạch cụ thể chuyển đổi mã mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội; Chủ động phối hợp với Sở TT&TT tổ chức Hội nghị thông cáo báo chí về chuyển đổi mã mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tháng 7/2018.

Đồng thời, Sở yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền chuyển đổi mã mạng bằng các hình thức phát tờ rơi, cung cấp thông tin tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; thông tin trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, trên hóa đơn thông báo cước; nhắn tin thông báo đến người sử dụng dịch vụ; giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng dịch vụ cách thức quay số về mã mạng mới qua tổng đài chăm sóc khách hàng; cung cấp phần mềm hỗ trợ người sử dụng dịch vụ lưu lại số điện thoại di động vào danh bạ điện thoại…

Đối với các dịch vụ sử dụng số điện thoại làm phương thức giao dịch, tài khoản mạng xã hội và các dịch vụ khác có sử dụng số điện thoại đăng ký, hiện các nhà mạng và cơ quan quản lý đang thảo luận để đưa ra phương án hỗ trợ khách hàng. MobiFone đã có kiến nghị lên Bộ TT&TT để Cục Viễn thông tổ chức làm việc với các đơn vị ngân hàng, doanh nghiệp, tài chính để chủ động giải pháp đổi số cho khách hàng của họ, đảm bảo các dịch vụ của khách hàng thông suốt trong suốt quá trình chuyển đổi.

Bên cạnh đó, trong các tin nhắn thông báo tới khách hàng được chuyển đổi đầu số MobiFone vẫn đưa ra các khuyến nghị tới khách hàng để chủ động đăng ký lại số điện thoại với các tổ chức, doanh nghiệp, ngân hàng, bảo hiểm, các đơn vị có dùng số điện thoại để nhận mã xác thực OTP…. để đảm bảo quyền lợi, tài sản và thông tin bản thân.

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hiện có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số. Như vậy, hơn 35 triệu thuê bao 11 số còn lại chủ yếu là của nhà mạng Viettel. Các thuê bao 11 số lâu nay được nhìn nhận như là số sim rác, sim giá rẻ…

Có thể bạn quan tâm