RCEP thông qua những điều khoản về doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những điều khoản về doanh nghiệp vừa và nhỏ được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và nhiều sự đổi mới trong các nước thành viên RCEP.
RCEP thông qua những điều khoản về doanh nghiệp vừa và nhỏ

Vòng đàm phán thứ 16 của các nước thành viên Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) - do Trung Quốc dẫn đầu - đã kết thúc ngày 10/12 ở Indonesia, với việc các bên đạt được đồng thuận liên quan tới những điều khoản về doanh nghiệp vừa và nhỏ.

"Những điều khoản về doanh nghiệp vừa và nhỏ được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và nhiều sự đổi mới trong các nước thành viên RCEP.

Đây là nội dung thứ hai được đại diện 16 nền kinh tế thành viên RCEP thông qua, sau điều khoản về hợp tác kinh tế và kỹ thuật đã được nhất trí tại vòng đàm phán trước đó tổ chức tại Thiên Tân, Trung Quốc.

RCEP ra đời năm 2012, với sự tham gia của 16 quốc gia thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương (nòng cốt là 10 nước ASEAN, cùng Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand và Australia).

Một số nội dung khác của RCEP như hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và luân chuyển lao động vẫn đang trong quá trình đàm phán giữa các nước thành viên. Vòng đàm phán tiếp theo sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 2/2017.

Theo Vietnam Plus

Có thể bạn quan tâm