Rét đậm, rét hại bao trùm toàn miền Bắc, nhiều nơi băng giá

Từ nay cho tới khoảng ngày 14/1, tình trạng rét đậm sẽ bao trùm toàn Bắc Bộ, thậm chí là tại khu vực vùng núi sẽ có rét hại và nhiều nơi xuất hiện băng giá vì thế, người dân cần hết sức lưu ý và có cá
Rét đậm, rét hại bao trùm toàn miền Bắc, nhiều nơi băng giá

Trong ngày hôm nay, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ đón một bộ phận không khí lạnh mạnh. Toàn vùng tiếp tục duy trì trạng thái nhiều mây và có mưa. Nhiệt độ giảm sâu, càng về chiều tối, trời càng rét. Dự báo, mức nhiệt thấp nhất trong đêm nay ở vùng đồng bằng sẽ là 13-16 độ; các tỉnh vùng núi từ 10-13 độ, riêng vùng núi cao thấp dưới 10 độ.

Theo nhận định của các chuyên gia, đợt rét lần này sẽ kéo dài từ nay cho tới khoảng ngày 14/01, tình trạng rét đậm sẽ bao trùm toàn Bắc Bộ, thậm chí là tại khu vực vùng núi sẽ có rét hại và nhiều nơi xuất hiện băng giá vì thế, người dân cần hết sức lưu ý và có các biện pháp phòng chống.

Với các tỉnh miền Trung, từ chiều tối và đêm nay trở đi, khối khí lạnh mạnh cũng khuếch tán sâu xuống phía nam, khiến cho mưa gia tăng tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Mưa sẽ xuất hiện trên diện rộng, cường độ mưa sẽ đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trời cũng chuyển rét với nhiệt độ ban đêm chỉ khoảng 16 – 19 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày và đêm nay tiếp tục phổ biến ít mưa, ngày có nắng. Nhiệt độ trưa chiều phổ biến ở mức 28 – 31 độ tại các tỉnh cao nguyên và 30 – 33 độ đối với các tỉnh thành thuộc Nam Bộ.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ trưa và chiều nay, gió đông bắc trên khắp các vùng biển sẽ mạnh dần lên. Tại khu vực vịnh Bắc Bộ, gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, từ ngày mai cũng có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Thời tiết đều không thuận lợi cho các hoạt động ra khơi đánh bắt của bà con ngư dân.

Có thể bạn quan tâm