Rheinmetall của Đức phát triển pháo tăng thế hệ mới cỡ nòng 130 mm

Nhà sản xuất vũ khí Đức, công ty Rheinmetall công bố video, giới thiệu một thiết kế pháo tăng nạp đạn tự động nòng trơn 130 mm mới, đang được phát triển cho các thế hệ tiếp theo của xe tăng.

Rhein Rheinmetall cho biết, công nghệ pháo nòng trơn 130 mm mới phát triển cho xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) là một bước nhảy vọt lớn, khi các hệ thống phòng thủ trên tăng thiết giáp ngày càng đa năng, hiện đại và tinh vi hơn, các mối đe dọa tăng thiết giáp của đối phương ngày càng trở lên đáng lo ngại hơn.

Kết hợp với bộ khí tài nạp đạn tự động tiên tiến, hệ thống pháo tăng này là sự phát triển mới nhất, thể hiện năng lực Công nghệ phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực tiên tiến (MBT Advanced Technologies) của công ty Rheinmetall. Đây là công nghệ tăng thiết giáp để chiến thắng.

Pháo nòng trơn 130mm sẽ mang lại uy lực sát thương, phá hủy vượt trội đối với thế hệ xe tăng tiếp theo của Đức.

Pháo nòng trơn mới có khối lượng (chưa lắp các bộ phận phụ trợ) 3.000 kg, chiều dài nòng súng là 6,63 mét, cho phép sử dụng các loại đạn xuyên giáp dưới cỡ mạnh nhất trong tương lai. Rheinmetall đang phát triển những loại đạn tương ứng cho pháo 130mm với những yêu cầu khai thác sử dụng cho phép tiêu diệt các mục tiêu tăng thiết giáp hiện có và trong tương lai.

Hệ thống pháo tăng mới tương thích với dự án Hệ thống Vũ khí tấn công chủ lực bộ binh của Châu Âu, tăng cường hiệu suất chiến đấu cho tất cả các quốc gia, đang sử dụng xe tăng Leopard 2 trên cơ sở nâng cấp pháo tăng. Sự phát triển mới cũng phù hợp với những phát triển chính trong chương trình NGCV (Xe chiến đấu thế hệ mới tương lai) của Quân đội Mỹ.

Đức giới thiệu pháo tăng nòng trơn, nạp đạn tự động 130 mm

Có thể bạn quan tâm