Rời ABBank, bà Dương Thị Mai Hoa đầu quân cho ông Trịnh Văn Quyết

Ít ngày sau khi từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc tại ABBank, bà Dương Thị Mai Hoa đã nhận lời ông Trịnh Văn Quyết và chính thức trở thành Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways.
Rời ABBank, bà Dương Thị Mai Hoa đầu quân cho ông Trịnh Văn Quyết

Bà Dương Thị Mai Hoa sinh năm 1969, là nhà quản trị tài chính có tiếng tại Việt Nam.

Bà Hoa được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc ABBank từ cuối tháng 4/2018 và chính thức trở thành nữ CEO mới của ngân hàng này từ cuối tháng 7, thay thế cho ông Nguyễn Mạnh Quân. Tuy nhiên, sau 3 tháng tại vị, bà Dương Thị Mai Hoa rời “ghế nóng” ABBank.

Bà Hoa tốt nghiệp khoa Kinh tế hóa chất – Đại học Bách khoa Hà Nội và có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Tự do Bruxelles (Vương quốc Bỉ) liên kết với Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

Bà Hoa là thành viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) từ năm 2010. Bà cũng từng tham gia Chương trình đào tạo cho các nhà lãnh đạo ngân hàng - Chương trình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Luxembourg và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm 2008 – 2009.

Bà Dương Thị Mai Hoa cũng là cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC). Bà Hoa rời khỏi Vingroup từ ngày 25/2. Trước đó, bà Hoa đã có gần 5 năm công tác tại vị trí Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của tập đoàn này.

Trong lĩnh vực ngân hàng, bà Mai Hoa được xem là người giàu kinh nghiệm khi từng nắm giữ các chức vụ chủ chốt tại nhiều ngân hàng như: Tổng giám đốc Ngân hàng doanh nghiệp thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (2013), Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (2011-2012), Phó tổng giám đốc kiêm giám đốc khối Bán lẻ Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (2009 -2011), Giám đốc tài chính Công ty Oracle VN Pte. Ltd thuộc Tập đoàn đa quốc gia Oracle (Mỹ), Kế toán trưởng Ngân hàng Credit Lyonnais Việt Nam…

Về Bamboo Airways, theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp.HCM, Tp.HCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6.2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019, để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.

Có thể bạn quan tâm