Rolls-Royce tân trang linh vật “Spirit of Ecstacy” nhân kỷ niệm 111 năm

111 năm kể từ ngày “Spirit of Ecstacy” lần đầu tiên được Rolls-Royce đăng ký bản quyền, nhà sản xuất ô tô hạng sang lại một lần nữa tinh chỉnh linh vật của mình để phù hợp kỷ nguyên điện khí hóa mới.
Rolls-Royce tân trang linh vật “Spirit of Ecstacy” nhân kỷ niệm 111 năm

Trong hơn một thế kỷ, những chiếc xe của Rolls-Royce đã tự hào thể hiện hình ảnh sang trọng, đẳng cấp của linh vật “Spirit of Ecstacy” với những thay đổi về thiết kế qua các thời kỳ. 

Hình ảnh “Spirit of Ecstasy” mới sẽ đươc xuất hiện trên chiếc xe EV đầu tiên của công ty, Spectre. Spectre sẽ là chiếc xe khí động học mới nhất của Rolls-Royce cho đến nay với các nguyên mẫu thử nghiệm ban đầu ghi lại hệ số cản chỉ 0,26 (xe Công thức 1 thường từ 0,7 đến 1,1).

Form dáng của mô hình linh vật đã được điều chỉnh tạo dáng sao cho hợp lý và duyên dáng hơn để phù hợp với những đổi mới, "thêm một khí chất đương đại đích thực vào sự năng động và sự hiện diện như người đứng đầu”, Rolls-Royce cho biết trong một tuyên bố. 

Rolls-Royce tân trang linh vật “Spirit of Ecstacy” nhân kỷ niệm 111 năm ảnh 1

“Giờ đây, Spirit of Ecstacy là một nữ thần tốc độ thực sự, chuẩn bị sẵn sàng cho gió, một chân hướng lên trước, cơ thể cúi thấp, đôi mắt tập trung háo hức về phía trước.”

Trong khi linh vật ban đầu có kích thước là 100,01mm, chiều cao của mô hình mới sẽ là 82,73mm và gần giống với bản phác thảo ban đầu mà nhà thiết kế Charles Sykes vẽ. Mỗi mô hình sẽ được chính Charles Sykes thực hiện và đánh bóng bằng một trong những kỹ thuật đúc lâu đời nhất được biết đến là “đúc sáp bị mất”, đảm bảo rằng mỗi mô hình “Spirit of Ecstacy” là duy nhất.

Có thể bạn quan tâm