Sa Vĩ là "sản phẩm du lịch bền vững thành thị ASEAN 2020"

Tối qua (18/7), tại mũi Sa Vĩ – nơi địa đầu của Tổ quốc, chính quyền và người dân thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã long trọng đón nhận giải thưởng Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ là "sản phẩm du lịch bền vững thành thị ASEAN 2020".
Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ
Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ

Công trình Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ của thành phố Móng Cái được xây dựng trong khuôn viên quy hoạch 16.000 m2, khởi công từ năm 2009, hoàn thành vào tháng 10/2013. Công trình gồm quảng trường, cụm công trình chính và khu dịch vụ, được xây dựng bằng nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, thực hiện theo phương thức "đầu tư công - quản trị tư” do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trí Lực quản lý, khai thác và phát huy hiệu quả.

Ngày 24/4/2019, khu di tích Trà Cổ (thành phố Móng Cái) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quyết định công nhận là Khu Du lịch Quốc gia. Đây là khu du lịch quốc gia đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh và là một trong 4 khu du lịch quốc gia trong toàn quốc.

Trước đó, vào ngày 16/1/2020, trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Đông Nam Á-FTA 2020 được tổ chức tại Vương quốc Brunei, Cụm thông tin Cổ động biên giới Sa Vĩ đã vinh dự được trao giải thưởng "Sản phẩm du lịch bền vững thành thị ASEAN 2020". Đây là giải thưởng cao quý, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Móng Cái - địa đầu biên cương Tổ quốc, nói riêng và thương hiệu điểm đến quốc gia “Vietnam Timeless Charm”.

Trong Khu Du lịch Quốc gia Trà Cổ, Sa Vĩ -  cột mốc chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc với nhiều giá trị lịch sử và tinh hoa văn hóa của dân tộc, đã trở thành biểu tượng của đất nước, là sản phẩm du lịch bền vững vươn tầm ASEAN và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm