Samsung chi nhiều tiền quảng cáo nhất thế giới

Samsung chi nhiều tiền quảng cáo nhất thế giới

Samsung Electronics Co., tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, đã trở thành thương hiệu đứng đầu về chi tiền cho quảng cáo.

 

Theo bản danh sách "100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới" do tạp chí Ad Age công bố ngày 9/12, trong năm ngoái, Samsung đã chi tới hơn 11 tỷ USD cho các hình thức quảng cáo và các chương trình khuyến mãi, tăng 13% so với năm 2016.

Quảng cáo

Việc Samsung mạnh tay "vung tiền" cho các chi phí quảng cáo là nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu sau cuộc khủng hoảng tồi tệ liên quan tới mẫu điện thoại Galaxy Note 7 với sự cố pin phát nổ hồi năm 2016. Đây là lần đầu tiên Samsung giành vị trí số một trong danh sách top 100 này.

Đứng ở vị trí thứ hai là "gã khổng lồ" sản xuất hàng tiêu dùng Procter & Gamble Co. (P&G) với số tiền chi cho quảng cáo và các chi phí tiếp thị trong năm ngoái lên tới 10,5 tỷ USD. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về L'Oreal (8,6 tỷ USD), Unilever (8,5 tỷ USD) và Nestle (7,2 tỷ USD).

Trong năm ngoái, tổng chi cho quảng cáo của 100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới đã tăng gần 5% lên 279 tỷ USD, trong đó có 68 công ty chịu chi hơn so với năm trước đó.

Tuy nhiên, Samsung cho biết đã cắt giảm chi tiêu quảng cáo trong năm nay, theo đó số tiền chi cho lĩnh vực này trong tháng Chín vừa qua đã giảm hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Với sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch Covid-19, nhiều nhà phân tích cho rằng nay chính là lúc để đầu tư - nhưng liệu rượu whisky, đậu nành hay bitcoin có tìm được đường vào danh mục đầu tư của bạn không?

Thứ sáu, 17/09/2021
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia