Sân bay Sydney ký thỏa thuận "bán mình" trị giá 17,5 tỷ USD

Đây là một trong những thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Úc.
Sân bay Sydney ký thỏa thuận "bán mình" trị giá 17,5 tỷ USD

Ngày 8/11, sân bay Sydney đã chính thức ký kết một thoả thuận để Liên minh Hàng không Sydney (SAA) mua lại nhà điều hành sân bay với giá 23,6 tỷ AUD (17,46 tỷ USD), khiến nó trở thành một trong những thương vụ mua bán lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Úc.

Hội đồng quản trị của Sân bay Sydney cho biết trong một tuyên bố rằng họ nhất trí với đề xuất đề nghị mua lại từ SAA và sẽ tổ chức một cuộc họp kế hoạch vào quý đầu tiên của năm 2022.

“Ban giám đốc sân bay Sydney tin rằng kết quả phản ánh giá trị lâu dài thích hợp cho sân bay và nhất trí với đề xuất,” Chủ tịch David Gonski cho biết.

Thỏa thuận này có điều kiện dựa trên báo cáo của chuyên gia độc lập, được 75% cổ đông của nhà điều hành sân bay chấp thuận, cũng như được cơ quan quản lý cạnh tranh và Ban đánh giá đầu tư nước ngoài bật đèn xanh - một quá trình mất nhiều tháng để hoàn thành.

Chứng thư cũng đưa ra điều khoản về phí bồi hoàn 150 triệu AUD, trong trường hợp bất kỳ bên nào đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Vào tháng 9, lời đề nghị hấp dẫn với giá 8,75 AUD/cp của Liên minh Hàng không Sydney, bao gồm các nhà đầu tư Australia IFM Investors, QSuper và AustraliaSuper cùng Đối tác Cơ sở Hạ tầng Toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, đã thuyết phục được hội đồng quản trị của sân bay. 

Có thể bạn quan tâm