Sân bay Vân Đồn sẽ đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12

Theo dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện với 1.500 cán bộ, công nhân thường xuyên có mặt tại công trường để tổ chức thi công liên tục.
Sân bay Vân Đồn sẽ đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đến nay, hạng mục bay đã hoàn thành, tháp không lưu sẽ xong trong tháng 6; nhà ga hành khách đã xong phần thô và đang tổ chức lắp đặt thiết bị, hoàn thành thi công vào tháng 8. Dự kiến ngày 10/7 sẽ thực hiện bay hiệu chỉnh.

Cũng trong tháng 7, chủ đầu tư (tập đoàn Sun Group) sẽ hoàn thành lập phương án và báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tiến hành mở cảng, đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12/2018.

Còn tại dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn quy mô đầu tư rộng 71ha, giai đoạn hiện tại đang tập trung thi công khu phức hợp trên diện tích 5ha với các tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí có tổng diện tích sàn lên tới 300.000m2.

Hiện dự án đang triển khai công tác thi công cọc khoan nhồi, nhà đầu đã thi công được 1.650/1.800 cọc có đường kính 0,8-1m, chiều sâu 35-45m. Dự kiến cuối tháng 6 này, sẽ kết thúc công tác thi công cọc để chuyển sang giai đoạn thi công phần móng và phần thân của khu phức hợp. Tiến độ hoàn thiện toàn bộ dự án dự kiến vào 30/4/2020.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết thêm dự án Đường trục chính từ Cảng hàng không đến Khu phức hợp dài 15km được khởi công từ tháng 11/2017, đến nay thi công nền đường đạt 70% khối lượng, một số vị trí đã thi công cấp phối đá dăm, dự kiến cuối tháng 8 sẽ xong toàn bộ phần đắp nền để chuyển sang triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường, hệ thống ATGT, cây xanh, điện chiếu sáng. Các nhà thầu đang quyết tâm hoàn thành dự án vào cuối năm 2018, vượt trước tiến độ 4 tháng so với kế hoạch.

Về vấn đề quản lý đất đại tại Vân Đồn, UBND huyện này cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy về quản lý đất đai, ngăn ngừa tình trạng mua bán và nâng giá đất trên địa bàn, huyện Vân Đồn đã sớm triển khai các giải pháp tăng cường quản lý.

Theo đó. các phòng, ban, cơ quan chuyên môn đã tạm dừng việc thụ lý, thẩm định các thủ tục hành chính về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, hợp thửa, tách thửa, chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, nghiêm cấm đầu cơ đất đai...

Huyện cũng đã thành lập các tổ liên ngành, tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh, phòng giao dịch bất động sản trên địa bàn, lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm. Từ đó, tình hình đất đai trên địa bàn huyện có chuyển biến theo hướng tích cực, việc mua bán, chuyển nhượng và các giao dịch về đất đai đã giảm và đi vào ổn định.

Đối với công tác quản lý đất đai, UBND tỉnh vừa có chỉ đạo địa phương trong thời gian tới phải tổ chức ra soát, ngăn chặn và phát hiện kịp thời tình trạng mua bán và nâng giá đất trên địa bàn. Huyện phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, với Ban quản lý Khu kinh tế để sàng lọc các trường hợp sử dụng đất, phân định và tạm dừng cấp quyền sử dụng đất đối các trường hợp có ý đồ đầu cơ, tích tụ đất đai để trục lợi.

Cần lưu ý các trường hợp có nguy cơ cao như: Giao dịch chuyển đổi đất rừng, đất nuôi trồng thủy sản, đất trong các khu quy hoạch, đất của những người không có hộ khẩu tại Vân Đồn và đất do một người đứng tên tại nhiều thủ tục đất đai.

Với các trường hợp người dân xin cấp quyền sử dụng đất chính đáng như: Cấp đất tái định cư sau khi thực hiện GPMB, vay vốn ngân hàng, liên quan đến thừa kế và các giao dịch không có nguy cơ đầu cơ, huyện cần phân loại và rà soát kỹ để làm thủ tục cho nhân dân theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm