Sàn đua nhau bán dự án “ma” Dragon City, chủ đầu tư “phủi tay” trách nhiệm?

Mặc dù, nhiều sàn giao dịch BĐS đua nhau rao bán, nhận tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng cho dự án Dragon City nhưng chính chủ đầu tư Tuấn Điền Phát lại khẳng định công ty không có dự án nào mang tên như vậy.
Lễ ký kết và ra quân dự án Dragon City giữa chủ đầu tư và sàn phân phối
Lễ ký kết và ra quân dự án Dragon City giữa chủ đầu tư và sàn phân phối

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương xuất hiện nhiều quảng cáo giới thiệu về một “siêu dự án” mang tên Dragon City.

Theo đó, thông tin về dự án được khá nhiều sàn giao giao dịch bất động sản phân phối giới thiệu, rao bán và nhận tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng như: Công ty CP Đầu tư Bất động sản Nguồn Lực Việt; Công Ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thành Đạt; Công Ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất Động sản Nam Land; Công ty CP Xây dựng Địa Ốc Nam Phát; Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Phúc Thịnh; Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Phú Minh Hưng; Công ty CP Dịch vụ Địa Ốc Song Thịnh; Công ty CP Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Địa ốc Thuận Hưng.

Cụ thể, dự án Dragon City được giới thiệu tọa lạc tại đường 749C, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, với diện tích 12ha, bao gồm 600 nền do Công ty TNHH MTV Tuấn Điền Phát (Công ty Tuấn Điền Phát) làm chủ đầu tư.

Kèm theo đó là những lời quảng cáo “có cánh” như: khu đô thị lớn nhất Bình Dương với các tiện ích đồng bộ xung quanh, hứa hẹn sẽ mang lại cho quý khách hàng một nơi an cư lý tưởng và cơ hội đầu tư sinh lời nhanh cho các nhà đầu tư thông minh. 

Dự án vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng nhưng chủ đầu tư và sàn đã bán cho khách hàng
Dự án vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng nhưng chủ đầu tư và sàn đã bán cho khách hàng

Không những thế, các nhân viên bán hàng còn đưa ra cam kết, sau 2 tháng nữa dự án sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xung quanh có đầy đủ các tiện ích như gần chợ, gần trường học.

“Dự án đã được bán gần hết từ ngày 2/6 vừa qua, hiện chỉ còn khoảng 30 nền. Nếu anh đồng ý mua thì ký hợp đồng đặt cọc là 50 triệu/nền, sau khi thanh toán đợt 1 sẽ ký hợp đồng với chủ đầu tư Tuấn Điền Phát. Anh cứ yên tâm đầu tư vào dự án vì khi cơ sở hạ tầng mọc lên thì ắt hẳn giá của dự án cũng lên”, nhân viên này khẳng định.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hạnh – Giám đốc Công ty Tuấn Điền Phát lại khẳng định phía công ty không có dự án nào tên Dragon City mà hiện tại đang triển khai dự án Tuấn Điền Phát 3.

“Tại công trường dự án chỉ có bảng hiệu với tên Tuấn Điền Phát 3 chứ không phải là Dragon City như các sàn rao bán”, ông Hạnh nhấn mạnh.

Bảng quảng cáo tại dự án Tuấn Điền Phát 3 lại để tên Dragon City

Bảng quảng cáo tại dự án Tuấn Điền Phát 3 lại để tên Dragon City

Cũng theo ông Hạnh, trên các hồ sơ giấy tờ và giao dịch với khách hàng, Công ty Tuấn Điền Phát đều để tên dự án là Tuấn Điền Phát 3. Việc dùng một tên thương mại khác cần phải đăng ký với cơ quan chức năng và công ty không hề đăng ký tên dự án nào là Dragon City.

Tuy nhiên khi phóng viên cho ông Hạnh xem các phiếu thu mà các sàn giao dịch thu tiền dự án tại dự án Tuấn Điền Phát 3 với các tên gọi khác nhau. Ông Hạnh lại cho rằng việc này là do các sàn giao dịch tự đặt tên như vậy, chủ đầu tư không quản lý hết được.

Không những thế, theo ghi nhận thực tế của phóng viên (19/06/2019) thì vị trí dự án Tuấn Điền Phát 3 cũng chính là vị trí của dự án Dragon City mà các sàn rao bán (tại đường 749C, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương). Đồng thời, bên ngoài của dự án được chủ đầu tư che chắn bằng những tấm bảng quảng cáo cỡ lớn với dòng chữ dự án Dragon City; bên trong dự án có vài công nhân đang thi công cơ sở hạ tầng, vật liệu xây dựng thì để ngổn ngang.

Đặc biệt, từ đầu tháng 5/2019, Công ty Tuấn Điền Phát và các đơn vị phân phối tổ chức lễ kí kết và ra quân dự án mang tên Dragon City rất hoành tráng.

Như vậy, thực hư sự việc này là như thế nào? Phải chăng các sàn giao dịch bất động sản “tự ý” rao bán dự án, hay chủ đầu tư Tuấn Điền Phát đang “phủi tay” trách nhiệm, đỗ lỗi cho các sàn, đẩy rủi ro về phía khách hàng?

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm