Sao Thái Dương nhận bằng độc quyền sáng chế về điều trị bệnh SARS-CoV-2 và cúm mùa

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương vừa chính thức được nhận bằng sáng chế độc quyền theo quyết định số 16115w/QĐ-SHTT do Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) cấp.
Bằng sáng chế độc quyền của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương do Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) cấp
Bằng sáng chế độc quyền của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương do Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) cấp

Bằng sáng chế độc quyền của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương do bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Tổng giám đốc Công ty Sao Thái Dương là tác giả có tên “Chế phẩm điều trị bệnh do SARS-CoV-2 và Cúm mùa, và quy trình sản xuất chế phẩm này”.

Việc có thêm bằng độc quyền sáng chế là một bước tiến mới, đột phá trong quá trình nghiên cứu cũng như phát triển thêm các dòng sản phẩm điều trị các bệnh liên quan đến bệnh cúm và cúm mùa của công ty Sao Thái Dương trong thời gian tới.

Thành lập năm 2000, Sao Thái Dương hiện là một trong những doanh nghiệp nội địa hàng đầu về nghiên cứu sản phẩm mới nguồn gốc thảo dược. Doanh nghiệp sở hữu danh mục tới 70 sản phẩm phong phú với chất lượng cao, không chỉ quen thuộc với người dùng mà còn được các nước tiên tiến biết đến thông qua xuất khẩu.

Năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, công ty đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm góp phần phòng chống dịch như: Gel sạch khuẩn Thái Dương, nước súc miệng Thái Dương, viên uống KOVIR giúp tăng cường miễn dịch trong các bệnh lý virus.

Đặc biệt, công ty đã thương mại hóa thành công hai bộ kit chuẩn đoán COVID-19 mang tên One-Step RT-PCR COVID-19 Kit Thai Duong (2 phiên bản) và RT-LAMP COVID-19 Kit Thai Duong (6 phiên bản); và đóng góp hơn 50.000 kit chẩn đoán vào công tác phòng chống dịch tại Việt Nam và thế giới.

Có thể bạn quan tâm