Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Bất động sản Việt Nam

Ngày 29/9/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Diễn đàn xúc tiến Đầu tư Bất động sản Việt Nam do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnRea) tổ chức.
diễn đàn bất động sản
Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Bất động sản Việt Nam là một sự kiện xúc tiến đầu tư bất động sản quy mô được diễn ra tại Việt Nam với mục tiêu mở rộng hợp tác liên kết đầu tư trong nước và quốc tế, thu hút đầu tư nước ngoài,… tạo xung lực mới cho thị trường bất động sản.

Bất động sản (BĐS) là lĩnh vực có khả năng lan tỏa đến hơn 40 ngành kinh tế quan trọng khác. Vì vậy, ngày 16/6/2022 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã ban hành Nghị quyết số 18-NQ/TW “về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”. Nghị quyết đã xác định vai trò quan trọng của thị trường bất động sản trong việc giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy tăng trưởng.

Và mới đây, Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 29/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Chỉ thị nêu rõ, đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Chỉ thị 13 đã tập trung vào một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững cũng đã khẳng định, thị trường BĐS có vai trò quan trọng trong việc giữ ổn định nền kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy tăng trưởng, cần theo dõi và đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Bất động sản 2022 được tổ chức với mục tiêu triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong việc tham mưu xây dựng công cụ chính sách lành mạnh, phù hợp, hiệu quả để đảm bảo liên thông, an toàn, chắc chắn giữa các thị trường vốn với thị trường bất động sản, đa dạng hóa nguồn vốn, mở rộng hợp tác liên kết trong nước và nước ngoài, kết nối, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài,… tạo động lực, xung lực mới cho phát triển thị trường bất động sản.

Với chủ đề “Huy động nguồn lực phát triển Bất động sản nhà ở và khu công nghiệp”, Diễn đàn đặt trọng tâm vào 2 phân khúc bất động sản nhà ở phù hợp thu nhập và bất động sản công nghiệp, tập trung vào các vấn đề xoay quanh chính sách của Chính phủ, địa phương, thực trạng xây dựng cơ sở hạ tầng, pháp lý và cơ hội đầu tư,... Tất cả đều được các chuyên gia nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng và chia sẻ thông tin trong sự kiện này.

Theo VnRea, Diễn đàn xúc tiến Đầu tư Bất động sản Việt Nam 2022 là sự kiện xúc tiến đầu tư bất động sản tổng thể, tập trung lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam có quy mô, quy tụ sự tham dự của lãnh đạo các Bộ ban ngành; địa phương và nhiều tập đoàn, quỹ đầu tư, nhà phát triển Bất động sản trong nước và quốc tế.

TS. Nguyễn Văn KhôiChủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: “Hiệp hội xác định xúc tiến đầu tư, huy động hiệu quả nguồn vốn nước ngoài thông qua cơ chế huy động tài chính quốc tế, liên danh, liên kết vào thị trường bất động sản sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành bất động sản Việt Nam cũng như nhiều ngành kinh tế liên quan. Chính vì vậy, Diễn đàn xúc tiến đầu tư Bất động sản có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tổ chức tài chính, nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam”.

Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Bất động sản Quốc Tế Việt Nam 2022, Diễn đàn là dịp để địa phương, nhà đầu tư trong nước và quốc tế chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp kết nối và huy động nguồn lực, xúc tiến đầu tư vào các địa phương có tiềm năng phát triển bất động sản, nhất là bất động sản nhà ở phù hợp thu nhập và bất động sản công nghiệp. Trong chương trình, có công khai danh mục các dự án cần kêu gọi đầu tư có sử dụng đất của một số địa phương; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể dễ dàng tiếp cận và tham gia đầu tư nhà ở, bất động sản.

VNrea
Hiệp hội Bất động sản Việt Nam làm việc với các Địa phương về Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Bất động sản Việt Nam 2022.

Thông qua diễn đàn, VnRea kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Việt Nam; nâng cao hiệu quả của các chương trình xúc tiến đầu tư tại các Địa phương, cũng như giúp các Địa phương nắm bắt xu hướng, nhu cầu của các nhà đầu tư Quốc tế, đồng thời giới thiệu môi trường đầu tư tại các Địa phương đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, bao gồm danh mục các dự án, địa bàn thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư.

Đăng ký tham dự Diễn đàn bằng cách truy cập website https://xuctiendautu.vnrea.vn/ hoặc liên hệ 0916 59 2229 để được hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin chi tiết về Diễn đàn vui lòng liên hệ:

BAN TRUYỀN THÔNG DIỄN ĐÀN

Ms. Hoàng Quyên: 091 648 9954

Email: xuctiendautu63@gmail.com

Hotline: 0916 59 2229

Website: https://xuctiendautu.vnrea.vn/

Có thể bạn quan tâm