Sắp diễn ra Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-thế giới tại Hội An

Từ ngày 7- 9/8, tại làng lụa Hội An, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ diễn ra Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - thế giới lần thứ V năm 2019.
Sắp diễn ra Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-thế giới tại Hội An

Triển lãm diễn ra nhằm tôn vinh nghề ươm tơ, dệt lụa truyền thống của Việt Nam và thế giới, qua đó kết nối, tìm thị trường tơ lụa Việt, từng bước đưa các đơn vị sản xuất tơ lụa đến với những tổ chức và thị trường quốc tế.

Festival lần này thu hút sự tham gia của nhiều quốc gia như Italy, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia… và nhiều làng nghề tơ lụa, thổ cẩm trong cả nước như Vạn Phúc, Nha Xá, Mã Châu, Mỹ Đức, Nam Cao, Tân Châu, Chăm Ninh Thuận, với sự có mặt của 80 nghệ nhân đến từ miền núi cao phía Bắc như thổ cẩm Hà Giang, nghệ nhân Khmer An Giang, nghệ nhân Cơtu của vùng núi Quảng Nam, Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, hàng chục nghệ nhân sẽ mang máy móc, sản phẩm về làng lụa Hội An để trình diễn kỹ thuật dệt và nhuộm truyền thống cho người dân, du khách thưởng lãm.

Festival lần này cũng hướng tới mối liên kết giữa các thành phố sản xuất tơ lụa nổi tiếng trên thế giới, giữa châu Âu và châu Á như Lion (Pháp), Como (Italy), Kyoto (Nhật Bản), Lâm Đồng, Quảng Nam (Việt Nam)…

Trong dịp này, hội thảo với chủ đề: “Ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất dâu tằm, tơ lụa và văn hóa tơ lụa trong đời sống hiện đại” quy tụ các bài nghiên cứu nhằm thúc đẩy hiện đại hóa ngành sản xuất tơ lụa theo kịp thế giới cũng được tổ chức.

Có thể bạn quan tâm