Sau 5 tiếng họp, Chính phủ Anh thông qua dự thảo thỏa thuận rút khỏi EU

Chính phủ Anh đã nhất trí thông qua dự thảo thỏa thuận rút khỏi EU (hay còn gọi thỏa thuận Brexit) sau cuộc họp Chính phủ kéo dài 5 tiếng, kết thúc lúc 19h ngày 14/11.
Sau 5 tiếng họp, Chính phủ Anh thông qua dự thảo thỏa thuận rút khỏi EU

Trả lời trước báo chí, Thủ tướng May cho biết, đây là một "bước đi quyết định" trong tiến trình đàm phán Brexit. Nhờ quyết định này, thỏa thuận Brexit sẽ tiến đến cơ hội chính thức được thông qua.

Thủ tướng May thừa nhận nội các Anh đã nhất trí với nội dung của dự thảo thỏa thuận Brexit, nhưng để có được nhất trí này là một quyết định không hề dễ dàng. Những chỉ trích chính của những người phản đối dự thảo thỏa thuận Brexit chủ yếu tập trung ở việc chọn cách thức nào để tránh một đường biên giới cứng tại Bắc Ailen.

Thủ tướng Theresa May cho biết, nội các Anh đã có một cuộc thảo luận "dài, chi tiết và nhiệt huyết" và dự thảo thỏa thuận Brexit đã có được "những gì tốt nhất có thể".

Mặc dù Thủ tướng May đã nhận được sự ủng hộ từ nội các của mình, nhưng bà sẽ còn phải vượt qua những thử thách mới tại Hạ Viện Anh khi thỏa thuận này đưa ra để phê chuẩn.

Dự thảo thỏa thuận Brexit và những điểm chính của tuyên bố chính trị về tương lai quan hệ Anh-EU sẽ được EU công bố tối muộn cùng ngày ở Brussels.

>> EU và Anh đã thống nhất dự thảo thỏa thuận Brexit

Có thể bạn quan tâm