Sau Hà Nội, BRG sẽ xây công viên Hello Kitty tại TP. HCM

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của TP. HCM năm 2019, Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết đang tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án côn
Sau Hà Nội, BRG sẽ xây công viên Hello Kitty tại TP. HCM

Đồng thời, BRG cũng có kế hoạch đầu tư và khởi công 3 khách sạn tại TP. HCM vào năm nay. Đó là Crowne Plaza, Hilton Garden Inn và Diamond Complex. Về sân golf, BRG đang nghiên cứu một dự án ở huyện Hóc Môn.

Chủ tịch BRG cũng cho biết ngày 19/5, Tập đoàn này sẽ khởi công dự án công viên Hello Kitty trong nhà tại Hà Nội. TP. HCM cũng đang giới thiệu cho Tập đoàn một khu đất ở quận 6 để làm công viên này.

Bên cạnh đó, Tập đoàn BRG cũng rất quan tâm đến các dự án có ý nghĩa cộng đồng của thành phố như dự án Quy hoạch Khu đô thị sáng tạo (tại ba quận 2, 9, Thủ Đức). Bà Nga nói BRG có kinh nghiệm phát triển bất động sản, đặc biệt là phát triển đại dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội. Lãnh đạo BRG mong muốn có cơ hội cùng các doanh nghiệp TP. HCM đầu tư phát triển Khu đô thị sáng tạo trong thời gian tới.

Khu vui chơi giải trí Hello Kitty tại Hà Nội do Tập đoàn BRG và đối tác Nhật Bản hợp tác sẽ bắt đầu đi vào khai thác 2020. Đây là công viên giải trí thứ 6 của Saniro ở nước ngoài. Ngoài Hello Kitty, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng châu Á khác cũng sẽ được trưng bày.

Trước đó, cuối năm 2016, Nikkei dẫn báo cáo của Sanrio giải thích lý do cho quyết định đầu tư dự án Hello Kitty ở Việt Nam. Theo đó, đơn vị này lý giải tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang ngày càng đông đảo. Đây là nhóm người sẵn sàng chi tiền nhiều cho các hoạt động giải trí. Ngoài ra, mỗi năm có 5 triệu người Việt Nam du lịch nước ngoài.

Tháng 10/2017, Tập đoàn BRG tuyên bố sẽ xây dựng công viên Hello Kitty tại Hà Nội. Tập đoàn BRG tuyên bố sẽ khởi công Dự án Công viên Hello Kitty vào năm 2018, hoàn thành năm 2020. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn quây tôn "đắp chiếu", chưa được triển khai.

Trước đó, tháng 9/2018, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch 1/2.000 khu đất triển khai dự án với tổng diện tích 0,61 ha, chức năng là đất công cộng đô thị (vui chơi giải trí trong nhà). 

Theo đó, việc thực hiện điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết phân khu đô thị khu vực đô thị Tây Hồ và phụ cận được thực hiện trên cơ sở Quyết định số 2956/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký.

Phạm vi điều chỉnh được thực hiện tại ô đất ký hiệu 13-CCDT1 và 13-CXDT1 thuộc phường Yên Phụ. Tổng quy mô diện tích các ô đất quy hoạch khoảng 0,61ha, chức năng sử dụng là đất công cộng đô thị (vui chơi giải trí trong nhà - mô hình "Hello Kitty).

 >>Hà Nội phê duyệt quy hoạch xây dựng công viên Hello Kitty trên “đất vàng” Tây Hồ

Có thể bạn quan tâm