Sau hơn 1 năm tự ý san lấp đất của dân, chủ đầu tư Free Land mới được Đồng Nai giao đất

Tỉnh Đồng Nai đã công bố giao hơn 14 ha đất tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch cho Công ty cổ phần Free Land thuê đất (đợt 1) để sử dụng vào mục đích đầu tư khu dân cư theo quy hoạch.
Sau hơn 1 năm tự ý san lấp đất của dân, chủ đầu tư Free Land mới được Đồng Nai giao đất

Được biết, diện tích đất được giao là đất thu hồi của các hộ gia đình, cá nhân đã xác nhận hoàn thành công tác bồi thường.

Cụ thể, hình thức là Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời gian là 50 năm kể từ ngày ký quyết định giao đất, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài. Trong đó, hơn 6 ha sử dụng vào mục đích đất ở; 0,8 ha sử dụng vào mục đích Nhà ở xã hội.

Nhà nước không thu tiền sử dụng đất đối với đất sử dụng vào mục đích đất giao thông là gần 5 ha, đất cây xanh hơn 2 ha, đất mặt nước 618,6 m2. Thời gian sử dụng được tính theo tiến đô thực hiện dự án. Công ty cổ phần Free Land có trách nhiệm bàn giao toàn bộ phần diện tích trên cho địa phương quản lý sử dụng khi dự án đã hoàn  thành.

Ngoài ra thì tỉnh Đồng Nai còn cho Free Land thuê khu đất gần 0,3 ha tại xã Long Tân,Nhơn Trạch (cũng là đất thu hồi của dân) để sử dụng vào mục đích giáo dục. Thời gian cho thuê là 50 năm và trả tiền thuê đất hàng năm.

CTCP Free Land chính là chủ đầu tư dự án Khu dân cư King Bay tọa lạc tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có diện tích khoảng 125 ha và vốn đầu tư là 4.800 tỷ đồng.

Theo giới thiệu thì King Bay là một tổ hợp gồm: Nhà phố liên kế vườn, biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng. King Bay được phát triển bởi CTCP Địa ốc Thái Dương (Thái Dương Real) và Công ty Star Beach.

Tuy nhiên, dù chỉ mới được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương nhưng chủ đầu tư Free Land đã triển khai san lấp mặt bằng, thi công dự án rầm rộ và tiến hành rao bán đất.

Không những vậy, King Bay còn được chủ đầu tư giao lại cho CTCP Địa ốc Thái Dương và Star Beach rao bán với giá từ 8-12 triệu đồng/m2 dù trên thực tế đất này vẫn chưa thỏa thuận đền bù và chưa phải là “đất sạch”.

>>Đồng Nai: Điều chỉnh địa giới hành chính 6 xã để xây sân bay Long Thành

Có thể bạn quan tâm