Sau loạt thông tin về các khu đất sử dụng sai mục đích, TP. HCM lên kế hoạch rà soát

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM sẽ rà soát tất cả các địa điểm đã cho doanh nghiệp thuê đất có thời hạn hoặc ngắn hạn trên địa bàn thành phố.
Sau loạt thông tin về các khu đất sử dụng sai mục đích, TP. HCM lên kế hoạch rà soát

UBND TP đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tất cả các địa điểm đã cho doanh nghiệp thuê đất có thời hạn hoặc ngắn hạn trên địa bàn TP, làm rõ thời gian sử dụng còn lại và mục đích sử dụng; đánh giá hiện trạng sử dụng đất của tổ chức và cá nhân và xác định lại nhu cầu sử dụng đất của địa phương để xem xét, xây dựng lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; đồng thời đề xuất phương án xử lý nguồn thu từ việc cho thuê lại này.

UBND TP cũng giao các cơ quan chức năng chấm dứt các hoạt động không phép tại kho bãi số 621 đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6; thanh tra việc chấp hành pháp luật về thuế đối với tổ chức, cá nhân có liên quan; công khai minh bạch việc xử lý trên báo chí nhằm ngăn chặn các hoạt động vi phạm phát sinh.

UBND TP. Hồ Chí Minh mới đây cũng đã có Công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình xử lý sau thanh tra đất đai tại TP. Hồ Chí Minh liên quan đến Kết luận thanh tra số 2889 của Thanh tra Chính phủ.

Thời gian qua, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho 790 dự án sử dụng vào mục đích phát triển nhà ở, sản xuất kinh doanh, phúc lợi công cộng với tổng diện tích 14.540 ha. UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đã thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất của 108 dự án, diện tích hơn 1.552 ha và đã điều chỉnh, cắt giảm quy mô diện tích của 10 dự án (giảm khoảng 33,8 ha).

Có thể bạn quan tâm