Sau nhiều tuần đàm phán căng thẳng, Air France đã được EU hậu thuẫn để vay 7,7 tỷ USD

Sau một thời gian chật vật tái cơ cấu và chịu những thiệt hại lớn do dịch Covid-19 gây ra, Air France sẽ được Ủy ban châu Âu (EC) cho phép "bơm tiền". Thông báo này được chính Chính phủ Pháp công bố vào hôm qua (4/4).
Sau nhiều tuần đàm phán căng thẳng, Air France đã được EU hậu thuẫn để vay 7,7 tỷ USD

Chính phủ Pháp đã đạt được một thỏa thuận với Ủy ban châu Âu (EC) cho phép "bơm" thêm tiền cho hãng hàng không Air France. Thỏa thuận trên đạt được sau nhiều tuần đàm phán cam go giữa Pháp với EC.

Qua các cuộc đàm phán, Chính phủ Pháp đã chứng minh được rằng tất cả các biện pháp tiềm năng khác nhằm đạt được tính thanh khoản trên thị trường đã được khai thác và tận dụng triệt để. Nếu không được hỗ trợ, Air France có thể đối mặt với nguy cơ phá sản do hoạt động kinh doanh sụt giảm mạnh và điều này có thể đe dọa nền kinh tế Pháp.

Gói cứu trợ này trị giá 7 tỷ euro (7,7 tỷ USD) bao gồm khoản vay 4 tỷ euro từ 6 ngân hàng, trong đó Chính phủ Pháp bảo lãnh 90%, cùng 3 tỷ euro vay trực tiếp nhà nước để giúp hãng hàng không quốc gia vượt qua khủng hoảng, đảm bảo việc làm cho nhân viên.

Đổi lại, Air France cam kết đảm bảo về lợi nhuận và cải thiện vấn đề về môi trường. Theo đó, Air France sẽ phải trình kế hoạch giảm thiểu khí gây hiệu ứng nhà kính và chuyển đổi đội máy bay sao cho ít gây ô nhiễm hơn.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cũng cho biết Air France sẽ phải từ bỏ một số vị trí đậu đỗ tại Orly, sân bay lớn thứ hai của Pháp, để đổi lấy sự đồng ý của Brussels.  

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm