Sau thông tin nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phần, NCB chuẩn bị họp ĐHĐCĐ bất thường

Theo thông báo của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB, mã: NVB) vừa công bố thông tin về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến trong khoảng ngày 16 đến 20/1/2020. Ngày chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội là 2/12/2019.
Sau thông tin nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phần, NCB chuẩn bị họp ĐHĐCĐ bất thường

Nội dung đại hội là bầu bổ sung 1 thành viên Hội đồng quản trị và 1 thành viên Ban Kiểm soát. Ngoài ra đại hội cũng sẽ thông qua các tờ trình và các nội dung thuộc thẩm quyền của đại hội.

Động thái tổ chức ĐHĐCĐ cổ đông bất thường diễn ra trong bối cảnh mới đây NCB đã có tiết lộ về việc có 2 nhà đầu tư nước ngoài muốn sở hữu cổ phần của ngân hàng trong đợt phát hành tăng vốn điều lệ sắp tới.

Cụ thể, hồi tháng 7 – 8/2019, Ban lãnh đạo NCB đã có buổi gặp gỡ với hai nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và Singapore. Và gần đây nhất, ngày 26/10/2019, NCB đã có buổi làm việc với đoàn nhà đầu tư Singapore.

Lãnh đạo NCB cho biết, Nhật Bản và Singapore là hai nền kinh tế năng động, phát triển mạnh nhất khu vực châu Á. Với môi trường kinh doanh thuận lợi, chuyên nghiệp, nguồn nhân lực chất lượng cao, doanh nghiệp hai quốc gia này là những nhà đầu tư hoạt động kinh doanh minh bạch, an toàn, hiệu quả và theo chuẩn mực quốc tế.

Về kết quả kinh doanh, nhờ đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, đi đầu về ứng dụng số hóa, tăng cường quản trị rủi ro, vài năm gần đây, NCB đã gặt hái được nhiều thành công, tình hình hoạt động kinh doanh ngày càng khởi sắc và được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, đặt vấn đề hợp tác.

Theo báo cáo tài chính quý III/2019 của NCB, ngân hàng này đã có những bước tiến dài, khi các chỉ số tài chính đều tăng trưởng mạnh, đặc biệt là lợi nhuận. Lợi nhuận sau thuế của NCB tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ; Lợi nhuận lũy kế từ đầu năm đến hết quý III/2019 tăng 37,8% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả này có được chủ yếu do tăng trưởng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ, hoạt động kinh doanh…

Có thể bạn quan tâm