Sau video “nói xấu”, thủ tướng Canada bị tổng thống Trump gọi là “kẻ hai mặt”

Một video đã lan truyền trên mạng Internet cho thấy thủ tướng Canada, tổng thống Pháp, thủ tướng Anh và thủ tướng Hà Lan đang bàn luận về tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Sau video “nói xấu”, thủ tướng Canada bị tổng thống Trump gọi là “kẻ hai mặt”

TT Hoa Kỳ Donald Trump đã thẳng thừng chỉ trích thủ tướng Canada Justin Trudeau là “kẻ hai mặt” sau khi video quay cảnh các nhà lãnh đạo thế giới dường như đang chế giễu tổng thống Hoa Kỳ được phát hành trên mạng Internet. 

“Anh ta là kẻ hai mặt,” TT Trump nói. “Tôi thấy anh ta là một người tốt những sự thật là tôi đã chất vấn anh ta về việc anh ta không trả 2% (GDP cho ngân sách quốc phòng Canada) và tôi đoán điều đó đã làm anh Trudeau khó chịu.” 

“Anh ta đã không trả 2% và anh ta sẽ phải trả 2%. Đó là Canada, họ nhiều tiền và họ sẽ phải trả 2%. Tôi đã chất vấn về việc này và chắc rằng anh ta cảm thấy không hài lòng nhưng cũng đành kệ thôi …”

Những nhận xét này của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ được đưa ra trong thời điểm các phóng viên đặt câu hỏi cho ông tại Hội nghị thượng đỉnh NATO 2019 tại London. TT Trump sau đó đã huỷ một cuộc họp báo được lên kế hoạch và thông báo qua Twitter rằng ông sẽ trở về Washington ngay sau khi các cuộc họp kết thúc. 

Video “nói xấu” TT Trump đã lan truyền trên mạng xã hội vào cuối ngày thứ Ba (theo giờ Anh Quốc) cho thấy thủ tướng Canada Justin Trudeau, tổng thống Pháp Emmanuel Macron, thủ tướng Anh Boris Johnson và thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cùng “thảo luận” về cuộc họp báo vào ngày hôm đó của TT Trump với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Trong đoạn clip mà những người xuất hiện không nhận ra là đã bị ghi lại, thủ tướng Trudeau đã nói: “Anh ta đến trễ vì cuộc họp báo kéo dài 40 phút… Nhân viên của anh ta còn chán muốn ’rớt hàm xuống đất’”.

Không rõ người mà thủ tướng Trudeau đề cập chính xác là ai nhưng theo suy đoán của nhiều người thì đó là TT Hoa Kỳ Donald Trump. Buổi họp báo trước đó của TT Trump kéo dài tới 53 phút trong khi ban tổ chức chỉ khuyến khích gói gọn trong 20 phút. 

Theo Reuters, thủ tướng Canada vào thứ Tư (4/12) cho biết ông đã có một buổi gặp gỡ tuyệt vời với TT Trump và thông báo tin bất ngờ về việc hội nghị thượng đỉnh G-7 năm tới sẽ được tổ chức tại Camp David, Maryland, Hoa Kỳ. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm