SCG cùng 180 đối tác chung tay giải quyết các vấn đề môi trường khẩn cấp toàn cầu

Tập đoàn SCG cùng với 180 đối tác đã áp dụng những nguyên tắc của nền Kinh tế Tuần hoàn để đưa ra giải pháp cho một tương lai bền vững.
Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn SCG (ở giữa) cùng với các đại biểu thảo luận tại Hội nghị trực tuyến Phát triển Bền vững 2020

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn SCG (ở giữa) cùng với các đại biểu thảo luận tại Hội nghị trực tuyến Phát triển Bền vững 2020

Việc này được thực hiện khi toàn cầu đứng trước những thách thức như sự thiếu hụt tài nguyên thiên nhiên, tình trạng khẩn cấp về khí hậu, vấn nạn rác thải nhựa từ đại dịch COVID-19, tình trạng nghèo đói, cũng như các vấn đề sức khỏe và suy giảm chất lượng sống gây ra bởi bụi mịn PM 2.5.

Tại Hội nghị chuyên đề Phát triển bền vững 2020, bốn nhóm giải pháp đã được SCG và các đối tác bàn thảo, bao gồm: 1. Khắc phục tình trạng hạn hán bằng hệ thống tuần hoàn nước; 2. Giảm thiểu bụi mịn PM 2.5 bằng nền nông nghiệp 100% không đốt bên cạnh việc hỗ trợ nông dân tiếp cận với máy móc hiện đại để tạo thu nhập ổn định; 3. Đưa vấn đề quản lý chất thải nhựa vào chương trình nghị sự quốc gia và; 4. Kêu gọi sự quan tâm của chính phủ để hỗ trợ chương trình xây dựng xanh và sạch.

Mục tiêu lâu dài là hướng đến mở rộng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực để nâng cao chất lượng sống, vượt qua khủng hoảng toàn cầu và khôi phục sự cân bằng theo các nguyên tắc của Nền Kinh tế Tuần hoàn.

Tại Hội nghị chuyên đề Phát triển bền vững SD Symposium 2020 với chủ đề “Nền Kinh tế Tuần hoàn: Hành động vì một tương lai bền vững”, ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG và ông Tanawong Areeratchaku - Chủ tịch Ủy ban Phát triển Bền vững SCG cùng với 180 đối tác đã thông báo về tiến trình ứng dụng mô hình nền Kinh tế Tuần hoàn trong các lĩnh vực khác nhau trong xã hội.

Đại diện mạng lưới hợp tác đa lĩnh vực đang thảo luận các giải pháp với chủ đề “Hợp tác thúc đẩy Kinh tế Tuần hoàn ở Thái Lan” tại hội nghị

Đại diện mạng lưới hợp tác đa lĩnh vực đang thảo luận các giải pháp với chủ đề “Hợp tác thúc đẩy Kinh tế Tuần hoàn ở Thái Lan” tại hội nghị

Mục đích của hội nghị chuyên đề là nhằm đưa ra các giải pháp cho các thách thức đang diễn ra của quốc gia và cộng đồng, như làm thế nào để giảm tác động của tình trạng khẩn cấp về khí hậu, bụi mịn PM 2.5, hạn hán, lũ lụt, thiếu hụt tài nguyên thiên nhiên, hay sự gia tăng rác thải nhựa từ cuộc khủng hoảng COVID-19. Chỉ trong một năm qua, mạng lưới hợp tác đa lĩnh vực đã phát triển từ 45 lên 180 đối tác, cùng nhau giải quyết các vấn đề trọng điểm và hợp tác dựa trên bốn yếu tố cơ bản nhằm đem đến một cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ ứng dụng nguyên tắc Kinh tế Tuần hoàn.

SCG cam kết giảm khí thải nhà kính và đưa tập đoàn tiến tới mục tiêu “không phát thải” trong năm 2050 theo Hiệp định Paris nhằm hạn chế gia tăng nhiệt độ dưới mức 1,5 độ C. Hơn nữa, nhận thức được tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu và vấn đề rác thải, tập đoàn đã ứng dụng các nguyên tắc Kinh tế Tuần hoàn vào hoạt động kinh doanh. Để đạt được các mục tiêu bền vững, SCG đã đề ra chiến lược như sau:

Ngành Bao bì áp dụng các nguyên tắc Kinh tế Tuần hoàn trong các khía cạnh khác nhau của hoạt động kinh doanh. Về giải pháp thiết kế sản phẩm, chúng tôi tập trung vào việc thiết kế các sản phẩm sử dụng ít tài nguyên hơn và có thể tái sử dụng hoặc tái chế. Đối với việc quản lý chuỗi cung ứng, cần có chương trình thu hồi sản phẩm để đảm bảo kiểm soát tài nguyên và quản lý chất thải hiệu quả, cũng như tăng tỷ lệ tái chế trong quá trình sản xuất.

SCG và các đối tác từ nhiều lĩnh vực chung tay áp dụng nguyên tắc Kinh tế Tuần hoàn và đưa ra giải pháp cho các vấn đề khẩn cấp toàn cầu

SCG và các đối tác từ nhiều lĩnh vực chung tay áp dụng nguyên tắc Kinh tế Tuần hoàn và đưa ra giải pháp cho các vấn đề khẩn cấp toàn cầu

Ngành Hóa dầu đã ứng dụng công nghệ để đưa Kinh tế Tuần hoàn vào thực tiễn trong toàn bộ chuỗi cung ứng, từ phát triển sản phẩm (nâng cao khả năng tái chế bằng các vật liệu đơn sắc - cấu thành từ các thành phần đơn chất để dễ dàng tái sử dụng hay tái chế) và phát triển công nghệ tái chế nhựa (tăng tỷ lệ rác thải được sử dụng làm nguyên liệu thô) đến áp dụng nền tảng kỹ thuật số vào công cụ phân loại và thu gom rác thải (kiến tạo các cộng đồng không rác thải và hỗ trợ hoạt động của các ngân hàng rác thải).

Ngành Xi măng - Vật liệu Xây dựng tập trung vào tích hợp công nghệ và đổi mới để phát triển các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và môi trường với nhãn hiệu “SCG Green Choice”. Nhãn hiệu này được sử dụng cho các sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế, thành phẩm giúp giảm rác thải trong quá trình lắp đặt; các sản phẩm và dịch vụ giúp giảm tiêu thụ năng lượng hoặc sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời.

Có thể bạn quan tâm