Sẽ có trang thông tin hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Theo thống kê của Bộ KH&ĐT, hiện nay đã có 400.000 DN được tiếp cận với các tài liệu về chuyển đổi số, hơn 600 doanh nghiệp được đánh giá mức độ sẵn sàng và 100 doanh nghiệp được tư vấn hỗ trợ chuyên sâu về chuyển đổi số. Trong thời gian tới, dự báo nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng lên .
Sẽ có trang thông tin hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Cũng theo Bộ KH&ĐT, hai nền tảng thông tin số tại địa chỉ digital.business.gov.vn và a2f.business.gov.vn đã được xây dựng nhằm tích hợp các công cụ, báo cáo, tài liệu liên quan tới chuyển đổi số và tiếp cận tài chính giúp các DNNVV tiếp cận một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Nền tảng thông tin tại địa chỉ digital.business.gov.vn là nền tảng số với nhiều thông tin hữu ích về các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, chương trình đào tạo, tài liệu và công cụ, đồng thời kết nối các DNNVV với các chuyên gia tư vấn và đơn vị cung cấp giải pháp số. 

Công cụ đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số cho DNNVV, sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất công nghiệp đã được phát triển, số hóa và tích hợp nền tảng cổng thông tin này. 

Sổ tay và các công cụ đánh giá khả năng tiếp cận các nguồn vốn mới cũng như đánh giá mức độ sẵn sàng tái cấu trúc tài chính của DNNVV đã được phát triển và tích hợp trên nền tảng a2f.business.gov.vn. Các DNNVV có thể dễ dàng tiếp cận các công cụ và tài liệu trên nền tảng, đồng thời, tham gia trực tiếp vào các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và kết nối với các nguồn tài chính mới phù hợp với năng lực của doanh nghiệp. 

Các doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ về chuyển đổi số và tiếp cận tài chính có thể đăng ký trực tiếp trên các nền tảng digital.business.gov.vn và a2f.business.gov.vn.

Có thể bạn quan tâm