SHB giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VND về tối đa 6,5%

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ban hành quyết định giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VND về mức tối đa 6,5%/năm đối với khách hàng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên.
SHB giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VND về tối đa 6,5%

Quyết định này được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm lãi suất điều hành 0,25%/năm và giảm lãi suất cho vay ngắn hạn 0,5%/năm theo quyết định 1425/QĐ-NHNN mà NHNN cuối tuần qua.

SHB là một trong số các ngân hàng như BIDV, Sacombank, VPBank, TPbank... công bố giảm lãi suất vay cho khách hàng về tối đa dưới 6,5%/năm.

Theo đó, SHB thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách đang hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Chính phủ gồm: doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn; doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh hàng xuất khẩu; các doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Cùng với việc giảm lãi suất, SHB đang cơ cấu lại danh mục tín dụng theo hướng tập trung vào các ngành ít chịu rủi ro, tăng tỷ trọng cho vay ngắn hạn, cũng như chú trọng xây dựng các giải pháp để hỗ trợ khách hàng nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

>> Lãi suất cho vay giảm, lợi nhuận ngân hàng “trôi” về đâu?

Có thể bạn quan tâm