Sĩ quan cao cấp Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bị ám sát trên biên giới Iraq-Syria

Ngày 30/11, RT Arabic, dẫn nguồn tin tình báo Iraq cho biết, một chỉ huy thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và ba vệ sĩ đã bị ám sát trên vùng biên giới Iraq-Syria.

Các nguồn tin tình báo Iraq cho biết: “Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Muslim Shahdan, đã bị ám sát thiệt mạng cùng với 3 vệ sĩ của ông ta tại biên giới Iraq-Syria”.

"Thông tin sơ bộ vẫn chưa xác nhận, đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hay một vụ ám sát phục kích." Một số nguồn tin Ả rập và Iran cho biết, một chiếc UAV vũ trang đã tấn công xe của sĩ quan cao cấp IRGC Muslim Shahdan.

Không có thêm chi tiết nào được công bố về vụ ám sát Shahdan, kênh truyền hình Al-Arabiya của Ả rập Xê út cũng đăng tải thông tin tương tự.

Truyền thông nhà nước Syria không đưa thông tin nào về những tin tức này, cũng không rõ vụ tấn công diễn ra trên lãnh thổ Syria hay Iraq. Thông báo về vụ ám sát Shadan diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát gần Tehran.

Ông Fakhrizadeh đang đi qua Greater Tehran thì xe bị tấn công, các vệ sĩ của ông cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công, nhưng nhà khoa học hạt nhân bị thương quá nặng và tử vong trong bệnh viện.

Iran cáo buộc Israel và Tổ chức People’s Mujahedin of Iran (PMOI) đã thực hiện vụ ám sát Fakhrizadeh, một trong những nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của quốc gia Hồi giáo.

Những vụ ám sát diễn ra liên tiếp cho thấy, những thế lực kẻ thù của Iran đang cố gắng kích động quốc gia Hồi giáo này tiến hành một chiến dịch trả đũa, sẽ trở thành nguyên nhân làm bùng phát cuộc chiến tranh mới ở Trung Đông.

Có thể bạn quan tâm