Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie 75 tỷ đồng vừa ra mắt có những gì?

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie vừa được trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva lần thứ 89. Valkyrie là dự án siêu xe đầy tham vọng của hãng xe Anh quốc và đã bắt đầu bước sang giai đoạn sản xuấ
Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie 75 tỷ đồng vừa ra mắt có những gì?

Về thiết kế, Valkyrie như một siêu xe bước ra từ những bộ phim khoa học viễn tưởng. Huy hiệu Aston Martin được chế tạo bằng nhôm khắc chỉ dày 70 micron, mỏng hơn một sợi tóc và nhẹ hơn 99,4% so với logo mà hãng đang áp dụng trên những siêu xe hiện tại. Cùng với việc sử dụng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon, Valkyrie có trọng lượng giảm xuống đáng kể. 

Nội thất xe được thiết kế tối giản và lược bỏ một số trang bị nhằm tối ưu hóa cân nặng. Tất cả nút điều khiển được bố trí trên vô-lăng, tương tự vô-lăng xe đua F1. Hai màn hình gắn gần cột A có nhiệm vụ thay thế cho cặp gương chiếu hậu truyền thống cũng là một giải pháp “giảm cân”.

Cung cấp sức mạnh cho Valkyrie là cỗ máy V12 6.5L được phát triển bởi Cosworth – hãng cung ứng động cơ hàng đầu Anh quốc. Đây là khối động cơ nạp khí tự nhiên đỉnh nhất thế giới, sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm.

Hỗ trợ cho khối động cơ trên là công nghệ hybrid kiểu KERS như trên xe đua F1, được phát triển bởi hai đối tác đó là Integral Powertrain Ltd cung cấp động cơ điện “hàng thửa”, Rimac đảm nhiệm phát triển bộ pin nguồn hybrid trọng lượng nhẹ. Hệ thống này giúp nâng tổng sức mạnh của xe lên mức 1.160 mã lực – 900 Nm.

Thông số hiệu suất của Valkyrie hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng phía nhà sản cho biết chiếc xe chắc chắn sẽ không làm khách hàng thất vọng. Aston Martin tự hào rằng cỗ máy V12 của Valkyrie là sự tối thượng của động cơ đốt trong và đặt ra những chuẩn mực mới mà không động cơ nạp khí tự nhiên nào có thể vượt qua.

Trong khuôn khổ triển lãm Geneva, Aston Martin cũng ra mắt thêm mẫu AM-RB 003. Dù có hiệu năng thấp hơn 1 chút so với Valkyrie nhưng AM-RB 003 vẫn xứng đáng ở đẳng cấp hypercar.

AM-RB 003 có thiết kế chịu ảnh hưởng rất lớn từ Valkyrie. Tuy nhiên thay vì trông giống như một chiếc xe đua Le Mans chuyên nghiệp bởi các chi tiết khí động học phức tạp như Valkyrie, chiếc xe đã được thiết kế “bình dân” hơn, gần với những siêu xe truyền thống hơn.

Về nội thất, các ghế ngồi AM-RB 003 được thiết kế tích hợp thẳng vào khung carbon, vô-lăng kiểu xe đua, 2 màn hình đa thông tin với nút bấm ít nhất có thể.

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của AM-RB 003 đó là cánh đuôi nhỏ được chế tạo với công nghệ FlexFoil được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) chứng nhận. Với công nghệ này, lực nén thân xe xuống mặt đường có thể thay đổi mà không cần phải điều chỉnh góc nghiêng của cánh đuôi.

Cũng sử dụng hệ động lực hybrid nhưng thay vì cỗ máy V12 nạp khí tự nhiên như Valkyrie, AM-RB 003 được trang bị động cơ V6 tăng áp.

Những thông tin chi tiết về chiếc xe chưa được Aston Martin công bố, nhưng động cơ của AM-RB 003 hoàn toàn do hãng thiết kế. Với mối quan hệ hợp tác với đội đua F1 Red Bull Racing, một số công nghệ của xe đua công thức 1 từng được áp dụng cho Valkyrie cũng sẽ có mặt trên AM-RB 003.

>> Siêu xe Lamborghini có thiết kế đặc biệt, lấy cảm hứng từ đồng hồ siêu sang

Có thể bạn quan tâm