"Siêu" tàu Ever Given đã di chuyển, kênh đào Suez được “giải thoát”

Inchcape cho biết, con tàu container bị mắc kẹt ở kênh đào Suez trong gần một tuần qua đã được nâng nổi trở lại vào hôm nay (29/3).
"Siêu" tàu Ever Given đã di chuyển, kênh đào Suez được “giải thoát”

Inchcape Shipping Services, một nhà cung cấp dịch vụ hàng hải toàn cầu thông báo trên Twitter rằng con tàu Ever Given đã được nâng nổi lại thành công vào lúc 4h30 sáng theo giờ địa phương và hiện đang được bảo đảm an toàn, đồng thời làm gia tăng kỳ vọng tuyến đường thủy quan trọng sẽ sớm được mở cửa trở lại.

Dịch vụ theo dõi tàu VesselFinder đã cập nhật trạng thái của con tàu thành đang hoạt động trên trang web của mình.

Ever Given dài 400 mét đã bị kẹt theo đường chéo qua một đoạn phía nam của con kênh trong gió lớn vào đầu ngày thứ Ba tuần trước, làm ngưng trệ lưu lượng vận chuyển trên tuyến đường vận chuyển ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á.

Chủ tịch SCA Osama Rabie của SCA nói với Egypt’s Extra News rằng ít nhất 369 tàu đang chờ để quá cảnh kênh đào, bao gồm hàng chục tàu container, tàu chở hàng, tàu chở dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hoặc khí hóa lỏng (LPG).

Cơ quan quản lý kênh đào Suez trước đó cho biết trong một tuyên bố rằng các hoạt giải phóng con tàu đã được tiếp tục. Các đội trục vớt Kênh đào Suez đã tăng cường đào và nạo vét khu vực đất cát xung quanh vào Chủ nhật và hy vọng triều cường sẽ giúp họ thành công. 

Giá dầu thô giảm sau khi có tin con tàu được nổi trở lại, với giá dầu thô Brent giảm 1 USD / thùng xuống 63,67 USD.

Có thể bạn quan tâm