Singapore tìm cách thu hút nhân tài công nghệ toàn cầu bằng visa đặc biệt

Singapore vào hôm nay (12/11) đã công bố một loại thị thực lao động mới dành riêng cho các giám đốc điều hành nước ngoài của các công ty công nghệ.
Singapore tìm cách thu hút nhân tài công nghệ toàn cầu bằng visa đặc biệt

Theo chương trình Tech.Pass sẽ ra mắt vào tháng 1 năm tới, tối đa 500 giám đốc điều hành có kinh nghiệm từ khắp nơi trên thế giới có thể nộp đơn xin thị thực đặc biệt 2 năm, dành cho các nhà đầu tư, điều hành doanh nghiệp công nghệ trong các công ty có trụ sở tại Singapore và cố vấn cho các công ty khởi nghiệp.

Bộ trưởng Thương mại Singapore Chan Chun Sung cho biết: “Tech.Pass sẽ hỗ trợ cho các tài năng công nghệ làm việc tại Singapore đồng thời tạo hiệu ứng thu hút giúp củng cố hơn nữa vị thế của chúng tôi như một trung tâm công nghệ hàng đầu của khu vực.”

Với các khoản tài trợ và ưu đãi sinh lợi, Singapore trong những năm gần đây đang tăng cường nỗ lực thu hút các công ty công nghệ và nhà đầu tư như Facebook, Alphabet hay những trùm công nghệ Trung Quốc bao gồm Tencent và Alibaba. 

Người nộp đơn xin thị thực mới sẽ phải đáp ứng đủ các tiêu chí bao gồm mức lương hàng trước đó phải trên 20.000 USD, cùng kinh nghiệp 5 năm trong vai trò hàng đầu trong ngành công nghệ hoặc có kinh nghiệm phát triển sản phẩm công nghệ thành công. 

Động thái này được chính phủ Singapore đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở đảo quốc đang đạt mức cao nhất trong 16 năm vì đại dịch Covid-19, làm dấy lên lo ngại của người dân địa phương về sự cạnh tranh với lực lượng lao động nước ngoài. 

Các nhà chức trách đã áp dụng những biện pháp nhập cư chặt chẽ hơn trên phạm vi rộng và khuyến khích các công ty sa thải lao động nước ngoài trước, nhưng cũng cho biết họ vẫn phải mở cửa để chiêu mộ các nhân tài nước ngoài. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm