Singapore và Hàn Quốc cùng triển khai du lịch không cách ly kiểm dịch cho những du khách đã tiêm chủng

Những chuyến du lịch không cách ly giữa Singapore và Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 15/11 đối với du khách đã được tiêm chủng.
Singapore và Hàn Quốc cùng triển khai du lịch không cách ly kiểm dịch cho những du khách đã tiêm chủng

Hai quốc gia đã nhất trí khởi động chương trình “làn đường du lịch đã tiêm chủng”, cho phép những du khách đã được tiêm phòng từ Hàn Quốc vào Singapore và chiều ngược lại mà không qua cách ly kiểm dịch - miễn là họ có kết quả âm tính với Covid-19.

Đây là "chuyến bay đầu tiên thuộc loại hình này giữa hai trung tâm hàng không lớn ở châu Á", thông cáo báo chí của chính phủ Singapore cho biết.

Bộ trưởng Giao thông vận tải S Iswaran cho biết thỏa thuận du lịch mở lại đường đi lại chung giữa Singapore và Hàn Quốc sau khoảng 20 tháng gián đoạn. “Đây là một cột mốc quan trọng khi chúng tôi bắt đầu mở lại biên giới của Singapore và tiếp tục triển khai đường hàng không một cách cẩn thận và hiệu chỉnh,” ông Iswaran chia sẻ. 

Theo đó, du khách sẽ phải bay giữa Sân bay Changi của Singapore và Sân bay Quốc tế Incheon của Hàn Quốc. Bộ giao thông Singapore cho biết thêm chi tiết sẽ sớm được công bố.

Vào tháng 9, Singapore đã bắt đầu các thỏa thuận tương tự với Brunei và Đức, cho phép du khách có điều kiện đi lại từ cả hai quốc gia và thiết lập các tuyến đường du lịch thuận tiện hơn dành cho du khách đã tiêm chủng đầy đủ.

Ông Gan Kim Yong, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, cho biết tại một sự kiện của Phòng Thương mại Hoa Kỳ ở Washington D.C rằng Singapore cũng đang đàm phán với Hoa Kỳ về các phương án đi lại khả thi giữa hai nước.

Có thể bạn quan tâm