Slovakia bán lại hầu hết vaccine Sputnik V... cho Nga

Bộ Y tế Slovakia ngày 2/7 cho biết nước này đã bán lại hầu hết vaccine Sputnik V của Nga cho chính quốc gia đã sản xuất loại vaccine ngừa Covid-19 này.
Slovakia bán lại hầu hết vaccine Sputnik V... cho Nga

Bộ Y tế Slovakia ngày 2/7 cho biết nước này đã bán lại hầu hết vaccine Sputnik V của Nga cho chính quốc gia đã sản xuất loại vaccine ngừa Covid-19 này, do mối quan tâm của công chúng ở mức thấp sau nhiều tháng chính phủ Slovakia ngần ngại sử dụng loại sản phẩm còn thiếu sự phê chuẩn quản lý của châu Âu.

Một người phát ngôn bộ trên cho biết Slovakia đã vận chuyển lại cho Nga 160.000 trong tổng số 200.000 liều vaccine với giá tương đương khi nhập khẩu trong tháng 3 là 9,95 USD/liều.

Việc nhập khẩu Sputnik V được cho là một thất bại chính trị đối với cựu Thủ tướng Slovakia Igor Matovic vì đã cho mua loại vaccine này mà không thông báo với các đối tác trong liên minh và bất chấp sự phản đối của họ. Ông Matovic đã bị buộc phải từ chức trong một cuộc khủng hoảng chính trị, dù sau đó quay trở lại nội các với cương vị bộ trưởng tài chính. Cựu Thủ tướng Slovakia đã dự kiến nhập khẩu đến 2 triệu liều vaccine Sputnik V tại thời điểm nước này bị tác động nặng nề bởi dịch trong mùa đông, trong khi các loại vaccine của phương Tây chậm đến nước này.

Cơ quan quản lý dược phẩm của Slovakia là SUKL từ chối khuyến nghị sử dụng Sputnik V, viện dẫn không có đủ dữ liệu từ nhà sản xuất.

Slovakia là quốc gia EU thứ hai sau Hungary sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Nga.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm