Số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ vượt qua Brazil khi một số dịch vụ giao thông công cộng hoạt động trở lại

Ấn Độ đã vượt qua Brazil để đứng ở vị trí thứ hai sau Hoa Kỳ về tỷ lệ nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới, với 90.082 trường hợp mới.
Số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ vượt qua Brazil khi một số dịch vụ giao thông công cộng hoạt động trở lại

Ấn Độ hiện đã chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tại nước này ngày một gia tăng, với tổng số ca nhiễm đã vượt ngưỡng 4,2 triệu người tính đến thứ Hai (7/9) và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới khi một số thành phố bắt đầu cho phép giao thông công cộng như tàu điện ngầm hoạt động trở lại.

“Giờ đây tình hình đang trở thành một gánh nặng kép. [Các ca nhiễm bệnh] tại khu vực thành thị thì không có dấu hiệu chậm lại còn khu vực nông thôn đang ngày một gia tăng,” ông Rajib Dasgupta, giáo sư về sức khoẻ cộng đồng tại ĐH Jawaharlal Nehru chia sẻ với Reuters.

Theo dữ liệu từ chính phủ cho thấy, hôm qua (7/9) Ấn Độ đã chạm mốc kỷ lục hàng ngày thứ 3 liên tiếp, tạm thời vượt qua Brazil, về tổng số ca nhiễm Covid-19.

Số người tử vong vì đại dịch tại Ấn Độ là 71.642, thấp hơn so với 193.000 người ở Hoa Kỳ và 126.000 người tại Brazil.

Ấn Độ cho biết, tỷ lệ nhiễm bệnh gia tăng đồng thời phản ánh tỷ lệ xét nghiệm được tăng cường trên cả nước, cho biết tỷ lệ phục hồi cao cho thấy chiến lược xét nghiệm, truy tìm và điều trị đang có kết quả và tình hình dần được kiểm soát trên quy mô lớn tại đất nước đông dân thứ 2 thế giới.

Hiện áp lực mở cửa kinh tế đang đè nặng lên chính phủ Thủ tướng Narendra Modi, với mục đích kéo nền kinh tế thoát khỏi tình trạng đóng băng sâu sau lệnh hạn chế cấp độ cao từ tháng 3 khiến các doanh nghiệp phải đóng cửa, hàng triệu người mất việc và GDP quý II sụt giảm 24%.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm