Số ca tử vong vì Covid-19 theo ngày tại Thái Lan lại lập mốc mới

Số người tử vong vì Covid-19 tại Thái Lan theo ngày lại lập mốc mới với 51 bệnh nhân được ghi nhận không qua khỏi trong vòng 24 giờ qua.
Số ca tử vong vì Covid-19 theo ngày tại Thái Lan lại lập mốc mới

Nhà chức trách y tế Thái Lan hôm 22/6 cho biết tại tất cả các bệnh viện nhà nước ở Bangkok, các bệnh nhân Covid-19 có những triệu chứng nghiêm trọng đã lấp đầy các giường bệnh được chỉ định dành cho những bệnh nhân nguy kịch. Hiện chỉ còn 20 giường cuối cùng được dành riêng cho các trường hợp cấp cứu.

Tình trạng thiếu giường bệnh là mối quan tâm đặc biệt hiện nay, nhất là khi nhu cầu đối với loại giường bệnh cụ thể này trong nhóm màu vàng và màu đỏ rất cao. Bệnh nhân trong nhóm màu vàng là những người có các triệu chứng trung bình có nguy cơ phát triển thành tình trạng nghiêm trọng, trong khi bệnh nhân trong nhóm màu đỏ đã có các triệu chứng nghiêm trọng.

Trong vài tháng qua, Bangkok và các tỉnh lân cận tiếp tục ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, khiến số lượng bệnh nhân ở cả nhóm màu vàng và màu đỏ tăng mạnh. 

Trước tình trạng trên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha đã ra lệnh cho Bộ Y tế Thái Lan đảm bảo có đủ giường bệnh để đáp ứng một số lượng lớn bệnh nhân Covid-19 thuộc cả nhóm màu đỏ và nhóm màu vàng vẫn đang chờ giường bệnh.

Có thể bạn quan tâm