Sở Xây dựng Bình Dương né tránh thông tin về dự án Roxana Plaza?

Liên quan đến sai phạm tại dự án Roxana Plaza, phóng viên Thương Gia đã liên hệ làm việc với Sở Xây dựng Bình Dương. Tuy nhiên, đơn vị này lại né tránh những vấn đề về trách nhiệm quản lý và dường như muốn "quên" luôn những sai phạm tại dự án này.
Sở Xây dựng Bình Dương né tránh thông tin về dự án Roxana Plaza?

Theo đó, như Thương Gia đã phản ánh trong bài viết “Sai phạm tại dự án Roxana Plaza: Dấu hỏi về trách nhiệm của Sở Xây dựng Bình Dương?”, dự án Khu nhà ở Thương mại – Dịch vụ Contentment Plaza (Roxana Plaza) do Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong (Công ty Tường Phong) toạ lạc tại P.Vĩnh Phú, Tx.Thuận An (nay là TP.Thuận An) tỉnh Bình Dương.

Dự án được Sở Xây dựng Bình Dương cấp giấy phép xây dựng số 3831/GPXD vào ngày 08/11/2018 gồm 2 khối công trình cấp II, trong đó gồm có 2 tầng hầm với tầng hầm 1 có diện tích 3.876,84 m2 và tầng hầm 2 cũng có diện tích 3.876,84 m2.

Chỉ 7 ngày sau (15/11/2018), trong biên bản khảo sát về việc kiểm tra điều kiện của bất động sản bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Roxana Plaza, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng quản lý nhà – Thị trường Bất động sản, Sở Xây dựng Bình Dương xác nhận, công trình khối chung cư nhà ở của dự án đã được thi công và nghiệm thu hoàn thành hạng mục thi công móng công trình.

Công ty CP Naviland đang "mạo nhận" là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza
Công ty CP Naviland đang "mạo nhận" là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza

Thế nhưng, điều kì lạ ở đây là dự án Roxana Plaza được nghiệm thu hoàn thành hạng mục thi công móng công trình vào ngày 12/11/2018, chỉ 4 ngày sau khi dự án được cấp giấy phép xây dựng chính thức.

Hơn nữa, tại thời điểm kiểm tra này, đại diện Sở Xây dựng không hề biết dự án Roxana Plaza “quên” xây tầng hầm mặc dù dự án đã được nghiệm thu hoàn thành phần móng và mãi đến ngày 3/12/2019, khi dự án xây tới tầng thứ 25 thì Thanh tra Sở Xây dựng mới phát hiện dự án quên xây tầng hầm và xây sai giấy phép xây dựng được cấp.

Mặt khác, theo thông tin mà Thương Gia có được, dự án Roxana Plaza hiện tại do Công ty CP Naviland nhận là chủ đầu tư, đứng tên trên hợp đồng mua bán, kinh doanh bất động sản và Công ty CP Đầu tư Viethome là đơn vị phát triển dự án. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin của Thương Gia, hiện nay, dự án vẫn chưa được phép kinh doanh bất động sản và Công ty Tường Phong vẫn là chủ đầu tư dự án.

Trước những sai phạm tại dự án Roxana Plaza, ngày 5/6/2020, phóng viên Thương Gia đã liên hệ làm việc với Sở Xây dựng Bình Dương (Giấy giới thiệu kèm nội dung làm việc).

Và mãi đến chiều ngày 28/6/2020, sau khi phóng viên nhiều lần liên hệ cho ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng quản lý nhà – Thị trường Bất động sản, Sở Xây dựng Bình Dương và ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương về nội dung liên hệ làm việc thì đơn vị này mới cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, trong phần trả lời của Sở Xây dựng, đơn vị này lại né tránh những vấn đề liên quan đến trách nhiệm quản lý của Sở Xây dựng khi để xảy ra nhiều sai phạm tại dự án Roxana Plaza và "giấu" luôn những sai phạm tại dự án này, không cung cấp thông tin cho báo chí.

Không những thế, trong văn bản cung cấp thông tin cho báo chí không hề có xác nhận của Sở Xây dựng Bình Dương. Mặc dù, khi liên hệ làm việc, phóng viên đã thực hiện đúng quy định của luật báo chí hiện hành.

Phản ứng này làm nảy sinh nhiều câu hỏi về trách nhiệm, năng lực quản lý của lãnh đạo Sở Xây dựng! Tại sao, Sở Xây dựng Bình Dương lại né tránh, không cung cấp thông tin cho báo chí? 

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm