Sốc: Phòng không Iran khóa radar, suýt bắn hạ F-18 Mỹ

Ngày 20/03/2020, phòng không Iran đã khóa radar dẫn bắn vào một máy bay F-18 Super Hornet của Mỹ, khi chiếc máy bay này bay dọc theo không phận của quốc gia này mà không tuân theo những cảnh báo từ phía Tehran.

Trong một video, đăng tải trên trang tin YJC, lực lượng phòng không quân đội Iran đã khóa chặt máy bay F-18 của Mỹ và suýt phóng tên lửa tiêu diệt trước khi chiếc tiêm kích đa nhiệm Hải quân Mỹ quay đầu rời khỏi không giới Iran.

Đây hoàn toàn là một sự cố ngẫu nhiên của báo chí. Khi đó, một phóng viên đang có mặt trong trung tâm chỉ huy và đang phỏng vấn chỉ huy của một sư đoàn phòng không về khả năng sẵn sàng chiến đấu của sư đoàn này.

Lúc này, máy bay F-18 Mỹ tiến sát biên giới với tốc độ nhanh, không tuân theo mệnh lệnh thay đổi hướng đi, bị radar khóa chặt và các phân đội phòng không sẵn sàng thực hiện mệnh lệnh tiêu diệt, chiếc máy bay sau khi phát hiện bị chiếu xạ radar đã thay đổi hướng bay.

Không quân Mỹ không bình luận về những cáo buộc này, nhưng theo phát biểu của người chỉ huy lực lượng phòng không, thỉnh thoảng những tình huống tương tự vẫn diễn ra, cho thấy nguy cơ xung đột giữa quân đội Iran và Mỹ vẫn luôn thường trực kể từ sau vụ tấn công tên lửa ngày 08/01/2020 ở Iraq.

Toàn cảnh vụ xâm nhập sát biên giới Iraq của F/A - 18 Mỹ được phóng viên ghi nhận trong sở chỉ huy phòng không. Video truyền thông Iran

Có thể bạn quan tâm