Sóc Trăng bổ sung ba cụm công nghiệp vào quy hoạch

Ba cụm công nghiệp vừa được tỉnh Sóc Trăng bổ sung vào quy hoạch phát triển gồm cụm công nghiệp Xây Đá B, cụm công nghiệp Long Đức 1 và cụm công nghiệp Long Đức 2.
Sóc Trăng bổ sung ba cụm công nghiệp vào quy hoạch

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh này vừa phê duyệt bổ sung ba cụm công nghiệp (CCN) vào quy hoạch phát triển CCN tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Cụ thể, ba CCN này bao gồm: CCN Xây Đá B, CCN Long Đức 1 và CCN Long Đức 2.

CCN Xây Đá B có diện tích 50 ha, nằm tại xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành. CCN Long Đức 1 và Long Đức 2 có tổng diện tích 150 ha. Hai CCN này nằm tại xã Long Đức, huyện Long Phú.

Dự kiến sau khi hoàn thành, ba CCN này sẽ là nơi hoạt động chính của các ngành nghề như chế biến lương thực, thực phẩm; xay xát; chế biến nông, lâm, thuỷ sản; sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, sửa chữa và một số ngành nghề khác phù hợp với định hướng phát triển của địa phương.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Sóc Trăng giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện, công bố nội dung quy hoạch. Đồng thời, triển khai công tác lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN, thành lập CCN đúng quy định.

Theo quy hoạch, tỉnh Sóc Trăng sẽ có 19 cụm công nghiệp với tổng diện tích 794 ha. Đến nay, tỉnh đã thành lập được 9 cụm với tổng diện tích 410 ha.

Có thể bạn quan tâm