Sơn La không tổ chức “Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu”

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) quyết định không tổ chức “Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu” năm 2021.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

“Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu” diễn ra từ ngày 31/8 đến hết ngày 2/9 hằng năm. Đây là một lễ hội truyền thống được tỉnh Sơn La tổ chức trong nhiều năm qua với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch độc đáo, đậm đà bản sắc các dân tộc, như: Hội thi trình diễn trang phục dân tộc; thi giã bánh dày; chợ thổ cẩm; trải nghiệm hái chè; tổ chức các tua du lịch vòng quanh các danh lam, thắng cảnh và các điểm du lịch của địa phương; tổ chức trại văn hóa các dân tộc Mộc Châu cùng các hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố và thi ẩm thực giữa các dân tộc…

Các hoạt động này thu hút đông đảo du khách và nhân dân đến tham dự, cổ vũ. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân và địa phương phục dựng, trình diễn những lễ hội dân tộc độc đáo như Lễ hội Hết chá, Gàu tào...; là dịp để các địa phương trong huyện trao đổi thông tin, kinh nghiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc...

Tuy nhiên do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện đã quyết định không tổ chức Ngày hội này - bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu thông tin.

Theo bà Hoa, đây là năm thứ hai liên tiếp huyện Mộc Châu tạm dừng tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Huyện đã thông tin, tuyên truyền để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân biết về quyết định này. Đồng thời, khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người tại khu trung tâm huyện và các điểm tổ chức những hoạt động trong khuôn khổ ngày hội này hằng năm.

Có thể bạn quan tâm