Splendora có thể về tay nhà đầu tư nội

Thương vụ bán toàn bộ phần vốn của Posco (Hàn Quốc) tại Công ty liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh, chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Splendora, đã có diễn tiến mới.
Splendora có thể về tay nhà đầu tư nội

Cụ thể, phần vốn này sẽ được bán cho một nhà đầu tư Việt Nam, là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất hiện nay.

Như vậy, nếu thương vụ này hoàn tất, dự án sẽ hoàn toàn do các nhà đầu tư Việt Nam triển khai và thực hiện. Liên doanh do 2 đơn vị góp vốn là Vinaconex và Posco. Tuy nhiên, do không thống nhất được nhiều nội dung, dự án đã bị đình trệ gần 5 năm. Mới đây, hai bên mới dàn xếp được một phần mâu thuẫn và cùng khởi công khu biệt thự Lakeside Splendora (BT5) trên diện tích 4,7ha.

Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Bắc An Khánh quy mô 272,48ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.400 tỷ đồng. Hiện dự án đã hoàn thành xây dựng giai đoạn I và đưa vào sử dụng trên diện tích khoảng 49,78ha, bao gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và công trình nhà ở dân dụng. Trong đó, đối với đầu tư xây dựng nhà ở (bao gồm nhà liền kề, nhà biệt thự, chung cư), đã hoàn thành 1.049 căn, tương ứng tổng diện tích sàn 247.332m2.

 Theo ĐTCK

>> Splendora có thể về tay nhà đầu tư nội

Có thể bạn quan tâm