Startup công nghệ cao ngành may mặc chinh phục thị trường Canada

Công ty khởi nghiệp công nghệ cao ngành may mặc FaiFo International Franchise ký kết hợp tác phát triển thị trường Canada với đối tác master franchise (tổng đại lý nhượng quyền tại thị trường này) với công ty FaiFo Master Franchising Inc. – Canada.

Công ty FaiFo Master Franchising Inc. có trụ sở chính tại Thành phố Vancouver – Tiểu bang British Columbia, Canada.

Thành lập từ năm 2018 tại “thủ đô may đo suite – veston thế giới” – một cách mà báo chí quốc tế gọi phố cổ Hội An, FaiFo International Franchise là hệ thống nhượng quyền online to offline (O2O) dịch vụ may đo các loại suit, thời trang công sở và đồng phục dành cho nhân sự cao cấp. FaiFo thành lập và tự vận hành tại thị trường Việt Nam và nhượng quyền độc quyền lãnh thổ và quốc gia cho tất cả thị trường quốc tế.

Theo đó, với ứng dụng trên điện thoại sử dụng trí tuệ nhân tạo, mỗi người đều có thể lấy số đo cơ thể mình hoàn toàn chính xác, mọi lúc mọi nơi. Dữ liệu, kiểu dáng, chất liệu vải… sẽ được tuỳ chọn, tối ưu hoá và chuyển về may mặc bởi các thợ may lành nghề tại Hội An và chuyển thành phẩm đi vòng quanh thế giới.

Mô hình kinh doanh FaiFo linh hoạt, bao gồm mô hình kiosk, dịch vụ tại nhà, tại công sở, ứng dụng công nghệ mới nhất trong quản trị chuỗi cung ứng xuyên suốt từ khâu đặt hàng đến giao hàng tận nơi cho khách.

Hợp đồng Master franchise - nhượng quyền toàn lãnh thổ quốc gia Canada được ký kết cho phép Công ty FaiFo Canada tự vận hành các cơ sở và dịch vụ may đo FaiFo, đồng thời có quyền nhượng quyền thứ cấp tại quốc gia rộng lớn khu vực Bắc Mỹ này. Ngoài Canada, FaiFo hiện đang đàm phán hợp đồng nhượng quyền quốc gia với Mỹ, Úc, Singapore và Thuỵ Điển.

Ông Hồ Thế Sơn, founder – CEO của FaiFo, người sáng lập chuỗi cửa hàng thời trang rộng lớn nhất tại Việt Nam trước đây là Foci, chia sẻ: “Tôi học được nhiều bài học xương máu khi hệ thống hơn 100 cửa hàng ở 3 quốc gia của Foci phải đóng cửa trước những áp lực của thị trường và công nghệ. 5 năm tích luỹ kiến thức, tìm kiếm các cộng sự liên quan đến mô hình nhượng quyền, công nghệ và kinh doanh, FaiFo International Franchise ra đời với mong muốn đưa những sản phẩm tay khéo của nghệ nhân may mặc Hội An, giới thiệu văn hoá đa đạng của Hội An đến toàn thế giới và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân Hội An – đặc biệt là giai đoạn Covid không có khách du lịch như hiện nay”.

Ông Hồ Thế Sơn, founder – CEO của FaiFo
Ông Hồ Thế Sơn, founder – CEO của FaiFo

Chuyên gia nhượng quyền quốc tế - bà Nguyễn Phi Vân, cũng đồng thời là nhà đồng sáng lập FaiFo chia sẻ thêm: “Việc lựa chọn một mô hình và sản phẩm kinh doanh đậm chất Việt Nam nhưng có khả năng chinh phục khách hàng trên toàn thế giới là một việc quan trọng, vì đó là con đường ngắn nhất để doanh nhân – doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận và làm chủ thị trường toàn cầu. FaiFo đáp ứng đúng và đủ các tiêu chí của một mô hình như vậy: tinh gọn và tiêu chuẩn hoá được công tác vận hành, tiếp thị; ứng dụng công nghệ để tạo lợi thế cạnh tranh trong môi trường toàn cầu và chứa đựng giá trị văn hoá bản địa của Việt Nam”.

Chủ tịch FaiFo Canada - ông Brian Nguyen và ông Mike Nguyen – CEO FaiFo Canada có mặt tại buổi ký kết đánh giá cao tiềm năng đem thương hiệu “may đo Hội An” đến với thị trường Canada, nơi có nhu cầu khá cao về thời trang và cũng tự hào là người gốc Việt góp phần quảng bá hình ảnh Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung hòa vào dòng chảy thời trang may đo công nghệ của thế giới.

Buổi lễ diễn ra tại không gian làm việc chung Toong – nơi mà cách đây hai năm – FaiFo là đơn vị khởi nghiệp duy nhất trong ngành may mặc và nhượng quyền được tham gia cuộc đối thoại với thủ tướng Pháp Édouard Charles Philippe trong chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam.

Ông Hồ Thế Sơn từng là nhà sáng lập và tổng giám đốc hệ thống cửa hàng thời trang Foci với 112 cửa hàng tại Việt Nam, Campuchia và Mỹ trong suốt hơn 15 năm trước khi ngừng kinh doanh mô hình này. Ông cũng là thành viên ban điều hành Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm