Startup được Alibaba hậu thuẫn bắt đầu thử nghiệm ô tô tự lái

Công ty startup phát triển xe ô tô tự lái của Trung Quốc, AutoX đã bắt đầu các thử nghiệm về hệ thống không người lái trên chiếc minivan của Fiat Chrysler Automobiles.
Startup được Alibaba hậu thuẫn bắt đầu thử nghiệm ô tô tự lái

AutoX, công ty được hậu thuẫn bởi Alibaba và hỗ trợ bởi Dongfeng Motor Group, SAIC Motor Corp, sẽ có một cuộc thử nghiệm hệ thống không người lái trên 25 chiếc xe ở Thâm Quyến cùng với 5 chiếc xe khác ở một số tỉnh thành khác để đánh giá kết quả. 

Các nhà sản xuất ô tô và công ty công nghệ đang đầu tư hàng tỷ USD vào lĩnh vực lái xe tự động, nhằm sớm trở thành người tiên phong trong lĩnh vực đang được coi là tương lai của ngành vận tải. 

AutoX có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc) đã thay đổi một số loại xe từ các nhà sản xuất khác nhau và thử nghiệm chúng ở nhiều khu vực như Thâm Quyến, Thượng Hải, Quảng Châu, Vũ Hán, Vu Hồ. 

Vào tháng 7 vừa qua, AutoX đã trở thành công ty thứ 2 trên thế giới sau Waymo của Alphabet thử nghiệm phương tiện chở khách công cộng không người lái. 

Có một điểm đáng chú ý chính là, khác với các đối thủ WeRide hay Baidu, AutoX sẽ không có trung tâm điều khiển từ xa để điều khiển phương tiện tự lái của họ khi cần thiết. 

Lý giải về vấn đề này, Giám đốc điều hành AutoX Xiao Jianxiong nói với Reuters rằng, “Chúng tôi nghĩ rằng với cơ sở hạ tầng truyền thông hiện tại, điều khiển từ xa mang lại các vấn đề an toàn vì tín hiệu 5G chưa ổn định và tin tặc có thể tấn công các phương tiện". 

Tại Trung Quốc, nhiều công ty như Pony.ai và Didi Chuxing do Toyota hậu thuẫn cũng đang thử nghiệm ô tô tự lái nhưng tất cả đều có 1 hoặc 2 nhân viên trên phương tiện nhằm kiểm soát các tình huống bất ngờ. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm