Startup tiềm năng và chuỗi sự kiện khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ 480.000 USD

Các startup tiềm năng cũng như chuỗi sự kiện khởi nghiệp của Việt Nam sẽ được Qualcomm, Thinkzone và Beowulf (Singapore) hỗ trợ số tiền trị giá 480.000 USD thông qua Đề án 844.

Mới đây Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Qualcomm và Tập đoàn Beowulf Blockchain (Singapore) tổ chức tọa đàm trực tuyến "Startup và cơ hội tận dụng giao thức kết nối mới" với sự tham gia chia sẻ của hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tập đoàn và các tổ chức hỗ trợ. Sự kiện đã công bố 3 gói hỗ trợ dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp trong khuôn khổ của Đề án 844, với tổng giá trị 480.000 USD.

Trong đó, Tập đoàn Qualcomm Việt Nam hỗ trợ thông qua cuộc thi "Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2020" (Qualcomm Vietnam Innovation Challenge - QVIC), hạn cuối 9/2020. Top 10 startup tham gia vào chương trình ươm tạo sẽ nhận phần kinh phí hỗ trợ tiền mặt 10.000 USD. Kết thúc giai đoạn ươm tạo, top 3 startup vào vòng sau sẽ nhận thêm kinh phí tiền mặt lần lượt 100.000 USD, 75.000 USD và 50.000 USD.

Qualcomm Technologies hỗ trợ mức chi phí 2.500 USD cho mỗi đơn đăng ký bằng sáng chế nộp đến Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) hoặc Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Việt Nam liên quan đến các ý tưởng/dự án tham gia cuộc thi. Giới hạn mỗi startup tham gia được hỗ trợ 2 đơn đăng ký với trị giá hỗ trợ 5.000 USD.

Doanh nghiệp này cũng sẽ hỗ trợ chuỗi hội thảo và đào tạo về chiến lược phát triển khách hàng, phân tích cạnh tranh, quản lý sản phẩm, chiến lược thâm nhập thị trường toàn cầu, sở hữu trí tuệ và gọi vốn. Đặc biệt, Qualcomm có thể cung cấp hỗ trợ phát triển công nghệ cho startup tham gia QVIC, bao gồm tư vấn kinh doanh và hỗ trợ phát triển công nghệ cho sản phẩm, quyền truy cập vào mạng lưới phòng thí nghiệm và nghiên cứu của Qualcomm tại Hà Nội và các địa phương khác. Ngoài ra, startup có thể được tạo điều kiện nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm ML/AI, phòng thí nghiệm camera, phòng thí nghiệm âm thanh, buồng RF, xử lý sự cố nhiệt và modem.

Với Thinkzone, doanh nghiệp đưa ra khoản đầu tư 50.000 USD hỗ trợ dịch vụ kết nối gọi vốn với mạng lưới 50+ quỹ đầu tư toàn cầu; 3 tháng huấn luyện và 24 tháng đồng hành chiến lược, áp dụng các triết lý khởi nghiệp tiên tiến như Lean Startup, Design Thinking, Lean Customer Development, và Lean Analytics.

Mạng lưới cố vấn và chuyên gia toàn cầu với 100+ founders và mentors thuộc nhiều lĩnh vực trên khắp thế giới sẽ hỗ trợ tư vấn cho các startup trong quá trình phát triển. Đồng thời họ cũng hỗ trợ toàn diện về truyền thông, pháp lý, tuyển dụng, hạ tầng công nghệ,... từ các đối tác đồng hành của ThinkZone như Amazon Web Services, Goldsun Media Group, MISA, FPT Play, TopCV, Toong, VnExpress, Indochine Counsel,...

Với gói khởi nghiệp của tập đoàn Beowulf (Singapore), các startup sẽ được sử dụng miễn phí trong 1 năm đầu tiên gói Quickom Advanced, không giới hạn. Đây là nền tảng công nghệ hàng đầu cho đào tạo từ xa và hội nghị trực tuyến. Từ năm thứ 2 trở đi, startup chỉ phải trả 40% chi phí sử dụng Quikom, đồng thời nhận các mã ưu đãi từ chương trình "DEAN844_DN".

Có thể bạn quan tâm