Startup Việt mang mô hình cashback thịnh hành trên thế giới về Việt Nam

Cashback (hoàn tiền) đang được người tiêu dùng bắt đầu nhen nhóm thông qua doanh nghiệp trẻ tiêu biểu - Putatu Việt Nam.
Startup Việt mang mô hình cashback thịnh hành trên thế giới về Việt Nam

Cashback – Kiến tạo kỷ nguyên mua sắm mới

Khi thị trường hiện tại đang chuyển dịch dần sang mua sắm trực tuyến thì hàng trăm website thương mai điện tử ra đời để phù hợp với nhịp sống ngày càng nhanh và bận rộn. Song song với việc mua sắm trên những website này, thói quen sử dụng mô hình cashback đã nở rộ tại các quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Singapore... Thay vì truy cập trực tiếp vào các website mua sắm online, người mua truy cập vào mô hình hoàn tiền trước, tìm kiếm và mua hàng tại các thương hiệu mua sắm mình quan tâm hoặc quen thuộc, sau đó nhận tiền hoàn sau khi giao dịch thành công.

Với tâm huyết mang đến sự đổi mới tích cực cho nền thương mại nước nhà, Putatu là doanh nghiệp tiên phong mang về hệ thống cashback thịnh hành trên thế giới áp dụng vào thị trường mua sắm trực tuyến đang trở nên sôi động rõ rệt tại Việt Nam. Thành lập từ đầu năm 2016, sứ mệnh của doanh nghiệp trẻ này là mang tới cho người dùng trải nghiệm tốt nhất và thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Hiện thực hoá sứ mệnh này, Putatu hợp tác với hơn 60 website thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Agoda, Tiki, Zalora, Sendo, FPT, Nguyễn Kim, Booking.com,.. để mang lại mức hoàn tiền tôi ưu nhất cho người sử dụng khi thực hiện những đơn hàng mua sắm online. Mức hoàn tiền lớn nhất mà trên hệ thống cashback Putatu.com hiện tại đang lên đến 40%. Sau 2 tháng ra mắt, hơn 2.000 người đã thực hiện hàng nghìn giao dịch với giá trị lên tới 12 tỷ đồng qua putatu.com. Số tiền người dùng tiết kiệm được đã lên tới 500 triệu đồng.

Thương mại điện tử Việt Nam còn tiến xa trong những năm tới

Trong báo cáo của CEL Consulting- Công ty Tư vấn quản lý chuỗi cung ứng và điều hành sản xuất tại khu vực Đông Nam Á khẳng định, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam hiện đang ở giai đoạn sơ khai và còn phân mảnh, nhưng có tiềm năng lớn để phát triển.

Theo số liệu của Bộ Công thương, năm 2016, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 5 tỷ USD, tăng 10,2% so với năm 2015. Ước tính năm 2020, có khoảng 30% dân số tại Việt Nam tham gia hoạt động mua sắm online, đạt 350 USD/người và đạt 10 tỷ USD/năm, chiếm 5% tổng mức bán lẻ nói chung của cả nền kinh tế.

Mô hình cashback đã trở thành một trong những phần tố không thể thiếu trong cơ cấu thị trường thương mai điện tử tại các quốc gia hàng đầu thế giới. Trên đà phát triển và hội nhập toàn cầu, việc cập nhật những hình thức, mô hình mới là điều kiện thiết yếu giúp Việt Nam sải những bước chân dài trong quá trình hoàn thiện mình. Cũng chính bởi vậy, Nhà nước luôn có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo mới. Sự ra đời của các doanh nghiệp trẻ, đầy hoài bão và tâm huyết như Putatu Việt Nam là dấu hiệu đáng mừng cho nền thương mại nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Mô hình cashback được đánh giá kiến tạo nên một kỷ nguyên mua sắm mới khi mang lại những lợi ích tối ưu cho người sử dụng. Điển hình là người tiêu dùng sẽ được hưởng đồng thời ưu đãi trên trang mua sắm và hệ thống cashback. Số tiền cashback sẽ được rút về tài khoản ngân hàng cá nhân khi đủ định mức cho phép. Bên cạnh đấy, số tiền cashback sẽ được cộng dồn vào một tài khoản trên hệ thống, giúp cho người sử dụng tích góp tiền từ mọi cửa hàng mà họ mua sắm chỉ với một tài khoản duy nhất.

Theo VTV NEWS

Có thể bạn quan tâm