Startup xe điện Rivian công bố vòng tài trợ 2,5 tỷ USD do Amazon, Ford dẫn đầu

Công ty khởi nghiệp EV Rivian cho biết họ đã kết thúc vòng gọi vốn lên đến 2,5 tỷ USD do các nhà đầu tư Amazon.com Inc, Ford Motor Co và T. Rowe Price dẫn đầu.
Startup xe điện Rivian công bố vòng tài trợ 2,5 tỷ USD do Amazon, Ford dẫn đầu

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi công ty tiết lộ họ đang khám phá việc xây dựng một nhà máy lắp ráp thứ hai ở Hoa Kỳ. Reuters, trích dẫn các nguồn tin giấu tên, trước đó đã đưa tin nhà máy dự kiến ​​của Rivian, được đặt tên là "Dự án Tera," sẽ bao gồm cả sản xuất pin.

“Khi chúng tôi gần bắt đầu sản xuất xe, điều quan trọng là phải tiếp tục chuẩn bị và thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng tiếp theo cho Rivian,” Giám đốc điều hành Rivian R.J. Scaringe cho biết trong một tuyên bố.

“Việc rót vốn lần này ... cho phép Rivian mở rộng quy mô các chương trình xe mới, mở rộng cơ sở trong nước và cung cấp nhiên liệu cho việc giới thiệu sản phẩm quốc tế.”

Rivian, hiện có một nhà máy ở Normal, bang Illinois (Mỹ) cho biết họ đã huy động được khoảng 10,5 tỷ USD cho đến nay. Công ty sẽ tìm kiếm mức định giá hơn 50 tỷ USD trong một danh sách niêm yết tiềm năng vào cuối năm nay, một nguồn tin trước đó nói với Reuters.

Các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để phát triển xe điện khi Trung Quốc, châu Âu và các quốc gia trên thế giới yêu cầu lượng khí thải carbon phải được giảm thiểu trong những năm tới. Rivian đặt mục tiêu cạnh tranh khi tung ra xe bán tải R1T và xe SUV R1S, cũng như xe tải giao hàng cho Amazon.

Trong một thông báo ông Scaringe đưa ra vào tuần trước cho hay, đại dịch Covid-19 đã trì hoãn việc ra mắt các phương tiện của công ty. Các đợt giao hàng đầu tiên của R1T, được dự kiến ​​vào tháng 7, đã phải đẩy sang tháng 9, trong khi R1S bị trì hoãn sang mùa thu.

Rivian có kế hoạch triển khai ba phương tiện đầu tiên là các mẫu xe nhỏ hơn nhắm vào thị trường Trung Quốc và châu Âu, nơi mà cuối cùng họ có thể xây dựng nhà máy chế tạo. 

Ngoài Quỹ Cam kết Khí hậu của Amazon, Ford và các quỹ do T. Rowe Price quản lý, vòng gọi vốn còn bao gồm D1 Capital Partners, Third Point, Fidelity Management and Research Co, Dragoneer Investment Group và Coatue, Rivian cho biết.

Reuters

Có thể bạn quan tâm