Sửa đổi Luật đầu tư, chính thức cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ

Cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ, bổ sung quy định tạo điều kiện đàm phán, thu hút đầu tư, là những điểm đáng chú ý tại Luật Đầu tư (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua chiều qua (17/6).
Sửa đổi Luật đầu tư, chính thức cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ

Chiều 17/6, các đại biểu Quốc hội đã bấm nút thông qua toàn bộ luật Đầu tư (sửa đổi) với 92,34% tán thành và không tán thành là 1,66%.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Hồng Thanh trong báo cáo giải trình tiếp thu cho biết đa số các ý kiến đề nghị cấm "kinh doanh dịch vụ đòi nợ", nhưng một số ý kiến đề nghị không quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ mà thực hiện theo luật hiện hành, đổi tên thành "kinh doanh dịch vụ thu hồi nợ".

Tuy nhiên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi phiếu xin ý kiến các đại biểu Quốc hội và tiếp thu theo đa số ý kiến, có 317/409 đồng ý với phương án cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Biểu quyết về vấn đề này, đa số ý kiến đại biểu Quốc hội cũng đồng tình với quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ.

Trước khi thông qua toàn văn dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi), Quốc hội đã biểu quyết riêng điều 6 về ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh, trong đó có kinh doanh dịch vụ đòi nợ.

Kết quả trong 457 vị tham gia có 438 vị tán thành, 11 người có quan điểm ngược lại và 8 vị không biểu quyết.

Có thể bạn quan tâm