Sunrise và Huawei mở Trung tâm Sáng tạo chung 5G đầu tiên tại châu Âu

Ngày 14/10, hợp tác với đối tác chiến lược Huawei, Sunrise đã xây dựng mạng 5G hàng đầu ở châu Âu.
Sunrise và Huawei mở Trung tâm Sáng tạo chung 5G đầu tiên tại châu Âu

Giờ đây, với Trung tâm Sáng tạo chung 5G đầu tiên ở châu Âu, Sunrise và Huawei sẽ cùng hợp tác để nghiên cứu và phát triển các ứng dụng 5G cho cả khu vực tư nhân và doanh nghiệp. Trung tâm sáng tạo chung sẽ giúp xây dựng hệ sinh thái 5G của Thụy Sĩ, sử dụng trụ sở của Sunrise tại Opfikon để giới thiệu các kịch bản ứng dụng 5G trực tiếp đã được giới thiệu hoặc sắp được thương mại hóa.

“Với việc khai trương Trung tâm sáng tạo chung 5G đầu tiên ở châu Âu, chúng tôi, với tư cách là nhà cung cấp 5G hàng đầu, đang thực hiện một bước đi quan trọng khác. Những gì chúng tôi giới thiệu ngày hôm nay sẽ cho thấy tiềm năng to lớn của các ứng dụng 5G cho cả khu vực tư nhân và doanh nghiệp. Tôi đặc biệt tự hào về việc chúng tôi là nhà cung cấp đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây với độ phân giải 4K qua mạng 5G”, ông Olaf Swantee, CEO của Sunrise nói.

Tại Trung tâm Sáng tạo chung, Huawei cũng sẽ vận hành OpenLab, được trang bị công nghệ tiên tiến. Tại OpenLab, các nhà phát triển ứng dụng 5G có thể sử dụng mạng 5G tổng thể trực tiếp để kiểm tra các ứng dụng hoặc giải pháp của họ trong các điều kiện 5G thực trước khi tung ra thương mại. Huawei cũng sẽ cung cấp các thành phần như các cảm biến IoT và thiết bị đầu cuối cho mục đích thử nghiệm.

“Trung tâm này rất quan trọng đối với Huawei và đối với ngành công nghiệp”, Haitao Wang, CEO của Huawei Thụy Sĩ nhấn mạnh. “Mục đích là để kích thích hệ sinh thái 5G ở Thụy Sĩ bằng cách giới thieuj các trường hợp sử dụng 5G thực tế cho khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các công ty bên thứ ba phát triển và thử nghiệm các ứng dụng dựa trên 5G của họ. Với trung tâm này, chúng tôi có thể thúc đẩy đổi mới sáng tạo trên 5G, một trong những công nghệ cốt lõi cho thập kỷ tới”.

Có thể bạn quan tâm