Syria: Cực đoan thánh chiến tấn công dân quân người Kurd ở Aleppo

Ngày 27/06/2020, giao chiến bùng phát ác liệt giữa các tay súng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng dân quân người Kurd gần thị trấn Maraanaz ở phía bắc Aleppo.

Liên minh Hồi giáo cực đoan Quân đội Quốc gia Syria (SNA), được Ankara hậu thuẫn tuyên bố, nhóm các tay súng SNA tiến hành cuộc đột kích vào chiến tuyến của lực lượng dân quân người Kurd ở ngoại ô Maraanaz. 

Truyền thông người Kurd cho biết, dân quân thuộc lực lượng Các đơn vị bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) tấn công các tay súng thánh chiến đang gài mìn gần thị trấn. Lập tức sau đó giao chiến bùng phát giữa SNA và YPG.

Theo SNA, 6 chiến binh người Kurd thiệt mạng trong các cuộc giao chiến, phía lực lượng Hồi giáo cực đoan không có thương vong. Những nguồn tin người Kurd cho biết, 3 tay súng thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng.

Thị trấn Maraanaz thuộc khu vực do lực lượng dân quân người Kurd - nòng cốt là YPG - và Quân độiSyria kiểm soát và bảo vệ.

Thị trấn Maraanaz ở Aleppo, nơi diễn ra xung đột giữa lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và dân quân người Kurd

Đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài, lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng dân quân người Kurd giao chiến ở phía bắc Aleppo.

Điều đó cho thấy, trong tình huống gia tăng căng thẳng giữa liên minh SNA - quân đội Thổ Nhĩ Kỳ với Quân đội Syria, lực lượng Hồi giáo cực đoan có thể tiến hành chiến dịch tấn công vào YPG nhằm mở rộng địa bản chiếm được ở Aleppo.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuấn tấn công dân quân người Kurd (YPG) ở Aleppo

Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuấn tấn công dân quân người Kurd (YPG) ở Aleppo

Có thể bạn quan tâm