Syria: Dân quân người Kurd bẻ gãy cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Raqqa

Nhóm Hồi giáo cực đoan Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn buộc phải rút lui khỏi thị trấn Ain Issa (phía bắc Raqqa), sau khi không giành được kết quả cụ thể trong cuộc tấn công vào ngoại vi khu dân cư này.

Ngày 18/12, các tay súng Hồi giáo cực đoan SNA, được sự hậu thuẫn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào chiến tuyến của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ngoại ô thị trấn Ain Issa.

Theo Hãng tin người Kurd Hawar ANHA, các chiến binh SDF đẩy lùi nhiều đợt tấn công trên bộ của SNA vào làng Mushayrifah. Ngôi làng này nằm gần Ain Issa, dọc theo đường cao tốc M4 nối Raqqa với al-Hasakah từ phía đông và Aleppo từ phía tây.

Mũi tấn công của Lực lượng Hồi giáo cực đoan vào thị trấn Ain Issa ở tỉnh Raqqa

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, 9 tay súng SNA thiệt mạng trong các cuộc đọ súng gần thị trấn Ain Issa.

Nhóm SNA bắt đầu rút dần binh lực khỏi vùng ngoại vi thị trấn. Nhưng pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục pháo kích vào thị trấn và vùng ngoại ô.

Chiến tuyến của lực lượng SDF ngoại vi thị trấn Ain Issa

Các đơn vị của Quân cảnh Nga và một đơn vị của Quân đội Ả Rập Syria được triển khai xung quanh Ain Issa không tham gia vào các cuộc giao chiến. Nhưng một binh sĩ Syria đã bị thương do đạn pháo của Thổ Nhĩ Kỳ - theo nguồn tin của SDF.

Các nguồn tin của SNA cho biết cuộc tấn công vào Ain Issa là một “hoạt động trinh sát hỏa lực” tấn công hạn chế. Cuộc tấn công là một thất bại hoàn toàn nhưng SNA sẽ tiếp tục tiến hành những cuộc tấn công quy mô lớn hơn. Lực lượng SDF cũng tăng cường binh lực phía bắc Raqqa trước nguy cơ những cuộc tấn công mới của liên minh Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Có thể bạn quan tâm